6 giải pháp loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường có mùi khó chịu, nhất là tại các căn chung cư hay những ngôi nhà nhỏ. Dưới đây là một số cách xử lý mùi hôi theo gợi ý của kiến trúc sư Huỳnh Xuân Hải (Tp.HCM).

1. Kiểm tra các thiết bị nước

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước nên rất dễ xảy ra hiện tượng bị thấm, rò rỉ nước. Lâu ngày, tường nhà có thể bị ẩm mốc, gây ra mùi hôi.

Vì vậy, bạn cần kiểm tra các thiết bị nước, ống nước... để xem có bị rò rỉ nước hay không. Nếu giải quyết tốt vấn đề chống thấm ngay từ đầu, mùi hôi cũng sẽ bị hạn chế.

Bạn cần kiểm tra các thiết bị nước để tránh hiện tượng bị thấm dột

2. Kiểm tra mạch vữa nền nhà

Cách mạch vữa thường là nơi chứa bụi bặm, kí sinh trùng, lâu ngày sẽ gây nên mùi. Bạn cần kiểm tra kỹ các mạch vữa, nơi tiếp giáp giữa các mối nối và nơi các thiết bị được gắn lên tường, nếu thấy hở thì cần xử lý ngay.

3. Kiểm tra đường thoát nước, phễu sàn

Mùi hôi cũng có thể phát ra từ đường thoát nước sàn nhà vệ sinh. Nếu nhà vệ sinh bị hôi mùi phân, rất có thể nguyên nhân là do ống thoát nước sàn bị thợ lắp nhầm xuống hầm phân. Trong trường hợp này, để xử lý, bạn cần tháo hệ thống gạch nền, tường, hộp kỹ thuật.

Bạn cần kiểm tra kỹ các đường ống nước trong nhà vệ sinh

Nếu ga thoát sàn bị khô nước, khí từ đường ống thải cũng sẽ thoát ra ngoài. Khi đó, bạn cần chế xifong cho thoát sàn (tương tự xifong của chậu rửa). Để có hiệu quả nhất, bạn nên làm cách này ngay từ khi chưa sử dụng nhà vệ sinh.

4. Vệ sinh nhà vệ sinh hàng ngày

Nếu lâu không dọn dẹp nhà vệ sinh, các vết bẩn bám vào thành chậu, tường nhà... sẽ khiến mùi hôi bốc ra. Cách duy nhất là bạn cần cọ rửa hàng ngày và dùng nước khử mùi hôi nhà vệ sinh.

5. Tìm lối thoát khí cho nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh rất cần có cửa sổ để không gian này có nhiều ánh sáng và thông thoáng hơn. Mùi hôi trong phòng cũng sẽ qua cửa này để thoát ra ngoài.

Nếu không có cửa sổ, chủ nhà nên lắp quạt hút mùi trong nhà vệ sinh

6. Đặt các thiết bị khử mùi

Nếu bạn thích mùi tự nhiên, bạn có thể chọn một số loại cây như bạc hà, lá trà, vỏ cam quýt... cho vào túi và treo lên cao. Một cách khác là bạn có thể nhỏ vài giọt nước hoa, dầu gió vào miếng xốp bọt biển và treo ở cửa nhà vệ sinh.

(Theo Vnexpress) 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: