Không nên mua những ngôi nhà có đường đâm thẳng vào nhà?

Phong thủy quan niệm đường đâm thẳng vào nhà là xấu. Nhưng theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, nhiều trường hợp đường đâm thẳng vào nhà là tốt.

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết đường đâm vào nhà gọi là thế thương xác. Con đường được liên tưởng như 1 cây thương đâm thẳng vào ngôi nhà. Đó là thế cấm kỵ khi xây dựng nhà ở.

Tuy nhiên, sát khí mạnh hay không còn phải xem mật độ của con đường ấy, tức là xe cộ đi lại trên con đường có nhiều không. Nếu xe cộ đông thì con đường đó có sát khí mạnh.

Cần sự phân định môi trường khách quan xung quanh, tỷ lệ của con đường để nhận định mức độ tốt xấu

Bên cạnh đó, cần chú ý đến tỷ lệ độ dài so với độ rộng của con đường. Nếu con đường đâm thẳng vào nhà là hình vuông gấp hai chiều bằng nhau, ví dụ là 10x10 hoặc 10x15 thì về mặt phong thủy lại rất tốt. Con đường đâm thẳng vào nhà ấy không phải là con đường thương xác mà là minh đường sáng sủa. 

Sát khí sẽ nặng nếu đường có tỷ lệ dài quá, chiều dài gấp 8 - 10 lần. Tuyệt đối không nên mua ngôi nhà như thế.

Một ví dụ khác về minh đường sáng sủa là tình huống con đường có một bên là công viên, một bên là dãy nhà. Sự hiện diện của công viên, dãy nhà góp phần làm giảm độ nén của ngôi đường vào căn nhà.

Với ngôi nhà có sân vườn rộng trước mặt thì có thể bài trí những vật, những cảnh quan để hóa giải con đường đó. Như vậy, cần sự phân định của môi trường khách quan xung quanh, tỷ lệ của con đường để nhận định mức độ tốt xấu.

(Theo VTC News) 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: