Kiến trúc sư kể chuyện xây 2 căn biệt thự liền kề ở Đà Nẵng cho đôi bạn thân từ trẻ sống cạnh nhau đến cuối đời

Hai gia đình khá thân thiết vì muốn sống gần nhau để có nhiều thời gian trò chuyện, chia sẻ những buồn vui của cuộc sống nên đã quyết định mua một mảnh đất và xây hai ngôi nhà "song sinh" cạnh nhau.

Với hội bạn thân, khi còn trẻ, niềm hạnh phúc lớn nhất chính là cùng nhau thưởng thức những món ngon, cùng lê la hàng quán, cùng xách vali đến những nơi mình muốn... bởi thế mà dù tính cách khác nhau, công việc khác nhau, sở thích khác nhau nhưng chỉ cần ở cạnh nhau thì mọi thứ đều chẳng còn khoảng cách. 

Tuổi trẻ nhiệt huyết là thế, nhưng khi về già, ai cũng tạo lập gia đình riêng, và rồi cái họ mong muốn chỉ là những cuối tuần rảnh rỗi được cùng nhau tận hưởng không khí trong lành giữa không gian xanh mát, tự nhiên, nhìn bầy trẻ con ríu rít chơi cùng nhau...

Chơi với nhau từ thời trẻ, đôi bạn thân ở Đà Nẵng xây 2 căn biệt thự liền kề để sống cạnh nhau đến cuối đời

Để không phải lên lịch hẹn giờ hay bàn kế hoạch gặp nhau mỗi tuần, mỗi tháng, một đôi bạn thân ở Đà Nẵng đã mua hẳn một miếng đất rồi xây 2 căn biệt thự liền kề, chung sống với nhau đến khi về già.

Ngôi nhà song sinh của đôi bạn thân vừa được hoàn thiện vào đầu năm 2019 tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Chia sẻ với chúng tôi, KTS Tô Hữu Dũng - KTS thiết kế 2 căn biệt thự liền kề này cho biết, "Ngôi nhà song sinh được xây dựng gồm hai tầng, có tổng diện tích sàn 280 m2. Chủ của hai căn nhà này là hai cặp vợ chồng trung niên. Họ là hai đôi bạn chơi thân và có cùng sở thích muốn sống gần gũi với thiên nhiên và núi rừng. Từ đó, họ đã quyết định mua chung một khu đất để xây dựng hai ngôi nhà, biến ước mơ thành hiện thực". 

Chính lý tưởng ấy đã trở thành nguồn cảm hứng để KTS Dũng thiết kế lên "ngôi nhà song sinh" với không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên. 

2 căn biệt thự liền kề của đôi bạn thân ở chân núi Sơn Trà thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Được biết, hai căn nhà song lập trong mảnh đất rộng rãi có diện tích 380m2 tại bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.


Hai người bạn thân thiết mong muốn xây nhà gần nhau để cùng tận hưởng không gian thiên nhiên, chia sẻ niềm vui

Hai ngôi nhà đối xứng với nhau thông qua một sân vườn ở giữa

Bên cạnh đó, anh Dũng cũng cho biết, đây không chỉ đơn giản là hai ngôi nhà bình thường mà nó còn mang ý nghĩa sâu xa hơn, chính là một tình cảm gắn kết của những người xa lạ khi trở thành bạn thân và muốn sống cạnh nhau khi về già, để cùng nhau tận hưởng niềm vui của cuộc sống. 

Vị kiến trúc sư này cũng chia sẻ, dù hai ngôi nhà có cấu trúc tương tự nhau, cùng không gian và thông với nhau qua tầng trệt, tuy nhiên nội thất, không gian sinh hoạt thì hoàn toàn tách biệt. 

Hai phòng khách được thiết kế tương đối giống nhau nhưng cách trang trí có phần khác biệt phù hợp với gu thẩm mỹ và sở thích của từng gia đình

Phòng ngủ cũng được thiết kế khá rộng rãi với đồ dùng đều được làm bằng gỗ, tường xây bằng gạch lồi và sơn nền trắng

"2 ngôi nhà này có kiến trúc tương tự nhau được xây dựng trên cùng 1 khoảng đất rộng và liên kết với nhau bởi một sân vườn, tuy nhiên vẫn có cổng ra vào và không gian sinh hoạt độc lập cho từng gia đình". 

Thi công khá gián đoạn do cả hai gia đình đi du lịch ở Mỹ và Châu Âu

Anh Dũng cũng cho biết, trước khi thiết kế ngôi nhà song sinh này, 2 gia đình cũng đưa ra một số yêu cầu cơ bản nhất định phù hợp với sở thích và gu thiết kế không gian của mọi người. "2 gia đình đều muốn một ngôi nhà khung thép, không gian đơn giản mà không cầu kỳ, hơn hết là sử dụng vật liệu thô mộc làm điểm nhấn. Bên cạnh đó là không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên, có sân vườn và hồ nước cùng một khoảng sân rộng phù hợp cho những bữa tiệc ngoài trời. 

Đồng thời, cả hai gia đình đều muốn các phòng ngủ và sân thượng có thể nhìn toàn cảnh núi Sơn Trà", vị KTS cho biết. 

Xung quanh nhà đều được thiết kế cửa kính để tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời

Kiến trúc sư này chia sẻ, anh mất khoảng 1 buổi sáng để hoàn thành bản thiết kế, dù có chút khó khăn vì phải dung hoà được sở thích của từng gia đình. Tuy nhiên kết quả ngoài sự mong đợi và khiến cả hai gia đình đều hài lòng. 

Bên cạnh đó, theo anh Dũng, mỗi ngôi nhà cũng lại có những yêu cầu khác nhau tùy theo sở thích của từng hộ gia đình. "Ví như khu bếp, 1 nhà thì tận dụng những đồ có sẵn và thêm chút làng quê. Còn nhà kia thì hiện đại pha chút vintage".

Khu vực sân vườn kết nối giữa hai ngôi nhà đi vào chính là căn bếp nhỏ

Khu vực ban công của ngôi nhà có view nhìn thẳng ra núi Sơn Trà, giúp chủ nhà tận hưởng được không gian rộng rãi và thiên nhiên núi rừng.

Anh Dũng cũng cho biết, thời gian thi công công trình mất khoảng 7 tháng và vừa mới hoàn thiện vào đầu năm 2019. "Hai ngôi nhà này thi công khá gián đoạn do cả hai gia đình đi du lịch ở Mỹ và Châu Âu. Do đó thời gian thi công 7 tháng, tuy nhiên nếu đúng tiến độ đề ra thì 4 tháng thôi".

Ảnh: Tô Hữu Dũng, Đặng Gia Khánh, Nguyễn Lê Thảo My

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: