Làm gì khi gặp sự cố về xây và sơn sửa nhà?

Khi xây và sơn sửa nhà, bạn sẽ gặp phải nhiều sự cố không mong muốn, để hạn chế chúng, bạn phải làm gì? Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây.

Ngôi nhà trong văn hóa của người Á Đông được coi là nền móng đầu tiên để xây dựng cuộc sống ổn định. Đó còn là tài sản dành dụm của cả đời người nên tâm lý ai cũng muốn xây cho mình một ngôi nhà đẹp nhất. Tuy nhiên, để xây được ngôi nhà như ý muốn mà không bị vượt ngân sách là điều không dễ dàng. Đặc biệt là với những người lần đầu tiên xây và sơn nhà, còn thiếu kinh nghiệm, nếu chẳng may gặp phải những nhà thầu không chuyên nghiệp thì hành trình ấy còn gian nan hơn.

Có hai sự cố thường gặp mà những người thiếu kinh nghiệm có thể phòng ngừa:

Trường hợp 1: Bề mặt sơn thường bị phồng rộp hoặc bong tróc chỉ sau khi sơn một thời gian ngắn. Nguyên nhân chủ yếu là do bề mặt tường không được xử lý kỹ, bị thấm nước, sử dụng bột trét kém chất lượng hay thi công sơn không đúng hệ thống. Đối với các trường hợp này, bạn chỉ còn cách cạo bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ, xả nhám bề mặt, xử lý triệt để nguồn gốc gây ẩm ướt và thi công đúng hệ thống sơn đề nghị với lớp lót kháng kiềm.

Bề mặt sơn thường bị phồng rộp hoặc bong tróc chỉ sau khi sơn một thời gian ngắn. 

Trường hợp 2: Sơn bị bạc màu, xuất hiện những mảng lớn màu bị bạc ở những vị trí tiếp xúc với mưa nắng, nhiệt độ khác nhau. Nguyên nhân thường do bỏ qua lớp sơn lót chống kiềm, chọn chất chống thấm không phù hợp và thi công không kỹ các vị tiếp xúc giữa hai loại vật liệu khác nhau, pha sơn quá loãng hay sử dụng sơn chất lượng kém. Trong trường hợp này không còn cách nào khác là bạn phải xử lý bề mặt lại, chống thấm và đợi tường khô, tiêu chuẩn độ ẩm 16% theo máy đo Protimeter, sơn lại với một lớp sơn lót và hai lớp sơn hoàn thiện.

Nói chung, trong bất kỳ trường hợp nào, bạn cũng đều phải mất thời gian và chi phí để sơn sửa lại, chưa kể công sức để dọn dẹp nhà cửa bề bộn sau khi sơn xong. Vì vậy, việc chọn được đúng đội ngũ nhà thầu chuyên nghiệp, có uy tín ngay từ ban đầu là rất quan trọng. Để tìm những nhà thầu uy tín và chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo những người bạn từng xây nhà hoặc vào đây.

Chọn đội ngũ nhà thầu chuyên nghiệp sẽ giúp việc xây, sơn sửa nhà đảm bảo hơn.

Những nhà thầu chuyên nghiệp sẽ giúp giải tỏa nỗi lo của mỗi người khi tìm kiếm nhà thầu cho tổ ấm mơ ước của mình. Giúp bạn an tâm về chất lượng thi công sơn mà còn cả về chất lượng dịch vụ

(Theo Vnexpress) 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: