Những loại hoa không nên cắm trên bàn thờ

Tuy hoa là một trong những thứ bày biện không thể thiếu trên bàn thờ để thêm vẻ trang nghiêm, nhưng vẫn có những loại hoa không nên cắm trên bàn thờ mà bạn cần lưu ý.

Những loại hoa không nên cắm trên bàn thờ
Những loại hoa không nên cắm trên bàn thờ


Hoa ly

Hoa ly đọc đồng âm với sự ly tán, chi ly, vì thế không nên bày trên bàn thờ dâng lễ Phật. Bên cạnh đó, đây cũng là loài hoa nở quá rực rỡ, mùi hương nồng, không thích hợp trang trí bàn thờ Phật. Bàn thờ Phật chỉ nên dâng các loại hoa có màu sắc nhẹ nhàng, hương thơm thanh khiết.


nhung loai hoa khong nen cam tren ban tho

Tuy vậy, bạn có thể dâng hoa ly lên bàn thờ thánh Mẫu, vì thánh, nhất là thánh Mẫu đều yêu cái đẹp, hoa càng rực rỡ, càng tràn đầy sức sống thì càng tốt.

Hoa đại


nhung loai hoa khong nen cam tren ban tho

Theo quan niệm của người xưa, hình dáng của hoa đại khá giống với bộ phận nhạy cảm ở nữ giới, lại là nơi trú ngụ của hồn ma nên là loài hoa kiêng cắm trên bàn thờ.

Hoa nhài


nhung loai hoa khong nen cam tren ban tho

Hoa nhài được biết tới bởi vẻ thanh khiết và hương thơm bền lâu, nhưng lại những loại hoa không nên cắm trên bàn thờ. Bởi tích xưa truyền lại, có đôi trai gái bị gia đình cấm cản nhưng đêm đêm lén lút hẹn nhau ở gốc cây hoa nhài. Chuyện bị phát giác, họ cùng nhau lao xuống sông tự tử. Từ đó, hoa nhài là loài hoa của sự việc không đứng đắn và nghịch cảnh.

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loài hoa có màu sắc rực rỡ, bắt mắt nhưng mùi lại khó chịu nên thường không dùng để đặt lên bàn thờ. Hơn thế nữa, đây là loài hoa dùng để đặt ở mộ, không tốt theo phong thủy nếu để trong nhà.

Hoa phù dung


nhung loai hoa khong nen cam tren ban tho

Hoa phù dung có tên đẹp nhưng lại mau tàn, có tích không hay nên cũng không được dùng trong việc thờ cúng tổ tiên và đặt lên bàn thờ.

Tích rằng, Phù Dung vốn là tiên nữ trên trời, đem lòng yêu chàng Đông Tâm dưới hạ giới nên trái lại Thiên quy, trốn xuống chung sống cùng chàng. Chẳng may bị Trời phát hiện bắt lại, trải bao đau đớn mới có một lần được về tìm lại người yêu, thì hay chàng đã có người con gái khác. Đau lòng, Phù Dung tàn héo rồi chết đi, mọc thành cây hoa.Hoa phù dung là loài tuy xinh đẹp nhưng đau buồn, là một trong những loại hoa không nên cắm trên bàn thờ.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: