Robot xây căn nhà rộng 35m2 trong vòng 8 tiếng

PassivDom, một công ty khởi nghiệp chuyên về xây dựng nhà ở Ukraine đã hoàn thành ngôi nhà diện tích 35m2 chỉ trong 8 tiếng nhờ robot in 3D.

PassivDom sử dụng robot in 3D để in những phần quan trọng nhất của ngôi nhà. Chỉ trong khoảng 8 tiếng, robot này có thể in tường, nền, mái của căn nhà 35m2. Đường ống nước, cửa sổ, cửa ra vào và hệ thống điện được lắp thêm sau đó, theo Futurism.

Các căn nhà này có thể tự cung cấp điện, nước mà không cần phải kết nối với hệ thống bên ngoài. Nước được thu thập và lọc từ hơi ẩm trong không khí. Năng lượng mặt trời được lưu trữ trong bộ pin nối liền với ngôi nhà. Căn nhà cũng có hệ thống xả nước thải độc lập.

Căn nhà nhỏ nhất rộng 35m2 có một phòng tắm nhỏ gần bếp, một phòng bếp nhỏ và cửa sổ sát đất. Để xây một căn nhà, sau khi cả đội lập kế hoạch cho máy in 3D, robot 7 trục sẽ in mái nhà, nền nhà và tường dày 20cm từ vật liệu sợi carbon, sợi basalt, polyurethane, nhựa và sợi thủy tinh.

PassivDom cho rằng, xây nhà theo phương pháp in 3D sẽ rẻ hơn và hiệu quả hơn. Maria Sorokina, người sáng lập PassivDom, cho biết: "Hơn 100 triệu người đang không có nhà ở nên chúng ta cần xây những ngôi nhà với mức giá vừa phải hơn".

(Theo Vnexpress) 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: