4 ý tưởng cải tạo không tốn kém cho căn hộ thêm cá tính

Ngôi nhà bạn mới chuyển đến có những điều bạn chưa ưng ý hoặc quá nhạt nhòa, thiếu cá tính? Đừng lo, dưới đây là một số gợi ý đơn giản giúp bạn “hô biến” ra một không gian sống “chất” hơn mà không quá tốn kém.

1. Lắp thêm đèn dưới tủ bếp 

Ý tưởng cải tạo không tốn kém cho căn hộ thêm cá tính

Nếu chỉ có duy nhất một nguồn sáng, mọi không gian đều trông có vẻ buồn tẻ, chật chội hơn diện tích thực tế. Tuy nhiên, với phòng bếp không quá rộng rãi, nếu bổ sung thêm đèn, bạn có thể phải hy sinh một phần không gian hữu ích để sinh hoạt hoặc cất trữ đồ dùng. Gợi ý cho bạn là hãy lắp thêm đèn vào phía dưới tủ bếp. Ở vị trí này, bạn không phải mất đi điều gì mà ánh sáng vẫn chan hòa, ấm áp, giúp phòng bếp như rộng rãi, gần gũi hơn.  

2. Tạo một góc vườn treo xanh mát

Ý tưởng cải tạo không tốn kém cho căn hộ thêm cá tính

Trồng một vài cây xanh yêu thích cũng là một cách tốt để ghi dấu ấn cá nhân lên ngôi nhà bạn đang sống. Chăm sóc thực vật luôn dễ dàng và tiết kiệm thời gian, chi phí hơn so với vật nuôi. Bạn có thể tạo ra một góc vườn treo tí hon để bổ sung sinh khí cho không gian sống. Nếu bạn đang thuê nhà và người chủ không đồng ý cho bạn khoan lỗ lên tường, hãy thử sử dụng móc treo để treo cây tùy thích lên cửa sổ. Nếu không gian rộng rãi hơn, bạn có thể mua hẳn một chiếc giá phơi đồ để thỏa sức sáng tạo “khu vườn treo” của riêng mình.    

3. Cải tạo hệ thống đèn

Ý tưởng cải tạo không tốn kém cho căn hộ thêm cá tính

Không cần phải mạo hiểm với hệ thống điện, bạn chỉ cần dùng các vật liệu, dụng cụ đơn giản cùng một chút khéo léo để điều chỉnh hệ thống chiếu sáng trong nhà sao cho “chất” hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ví dụ, bạn có thể dùng một tấm bìa cứng để quây quanh bóng đèn, thu hẹp phạm vi chiếu sáng cho những nơi như bàn ăn, góc đọc sách,…

4. Sử dụng các loại giấy dán 

Ý tưởng cải tạo không tốn kém cho căn hộ thêm cá tính

Một trong những cách đơn giản, ít tốn kém nhất để cải tạo không gian là sử dụng giấy dán. Bạn có thể che giấu những vết nứt hay vệt sơn loang lổ bằng giấy dán tường. Chiếc bàn bếp bằng formica quá bình thường, không ấn tượng? Bạn có thể “trang điểm” cho nó bằng giấy dán giả đá cẩm thạch. Khi đã chán phong cách này, bạn có thể chuyển ngay sang phong cách khác với đủ loại giấy dán đa dạng mà chi phí không hề đắt đỏ.  

Hương Liên

(Theo Enternews.vn) 
 


Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận