5 lưu ý bài trí phòng ngủ khoa học để giấc ngủ chóng đến hơn

Giấc ngủ rất quan trọng có tác dụng phục hồi năng lượng sau ngày dài học tập, làm việc. Nhưng rất nhiều người dễ rơi vào trạng thái trằn trọc, mất ngủ. Lí do thì có rất nhiều. Nào là do uống trà, cà phê trước giờ đi ngủ, hoặc do tiếng ồn, … Có một nguyên nhân ít người biết nhưng gây cản trở giấc ngủ rất lớn. Đó là cách bài trí phòng ngủ thiếu khoa học. Vậy làm thế nào để bài trí phòng ngủ hợp lý giúp giấc ngủ nhanh đến hơn? 5 gợi ý trong bài sẽ giúp bạn.

Không đặt thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Có thể nói smart phone đang trở thành vật bất ly thân của con người hiện đại. Việc một người sử dụng smart phone ngay trên giường không còn là hình ảnh quá xa lạ. Ngoài smart phone, laptop và tivi cũng là các thiết bị điện tử phổ biến được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, điều đáng nói là có rất nhiều gia đình mang các thiết bị này vào phòng ngủ. Dẫn đến nguy cơ mất ngủ gia tăng. Để gỡ rối không gì bằng việc đặt xa các thiết bị điện tử này khỏi phòng ngủ. Hãy để phòng ngủ chỉ là không gian nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Giường ngủ phải chắc chắn

5 lưu ý bài trí phòng ngủ khoa học để giấc ngủ chóng đến hơn - Nhà Đẹp Số (2)

Một chiếc giường ngủ ộp ẹp chắc hẳn làm bạn có cảm giác không an toàn. Giấc ngủ vì thế cũng chậm đến hơn so với việc bạn được nằm trên một chiếc giường được đóng chắc chắn.

Sắp xếp phòng ngủ hợp lý

5 lưu ý bài trí phòng ngủ khoa học để giấc ngủ chóng đến hơn - Nhà Đẹp Số (3)

Sắp xếp phòng ngủ hợp lý cũng là một trong những cách bài trí được đánh giá cao về khả năng vỗ về giấc ngủ. Theo đó, bạn cần tránh kê giường ngủ phía dưới đèn chùm, quạt trần hay xà nhà. Điều này sẽ khiến bạn phập phồng, lo lắng hơn. Do đó, giấc ngủ cũng khó đến hơn.

Vị trí đặt giường ngủ nên sát tường

5 lưu ý bài trí phòng ngủ khoa học để giấc ngủ chóng đến hơn - Nhà Đẹp Số (4)

Giường ngủ tránh đặt gần cửa sổ. Thay vào đó, bạn nên kê giường sát tường sẽ tốt hơn cho giấc ngủ của bạn hơn.

Giữ phòng ngủ sạch sẽ

5 lưu ý bài trí phòng ngủ khoa học để giấc ngủ chóng đến hơn - Nhà Đẹp Số (5)

Điều cuối cùng là bài trí phòng ngủ sao cho không gian sạch sẽ, ngăn nắp. Có như thế, bạn mới dễ dàng vỗ giấc. Thật khó tưởng tượng nổi việc bạn có thể yên tâm ngủ ngon khi nằm trong một không gian bộn bề, lộn xộn đồ đạc.

(Theo Tiền Phong Online)


Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận