5 mẹo nhỏ vô cùng hữu hiệu giúp nâng cao giá trị ngôi nhà

Trên The Sun, chuyên gia bài trí nhà cửa người Anh Cherie Barber cho biết, để ngôi nhà sang trọng hơn, chủ nhà không nhất thiết phải chạy theo những xu hướng nội thất mới nhất. Không gian sống sẽ được nâng cấp ngay lập tức nếu bạn biết áp dụng 5 mẹo nhỏ dưới đây.

1. Bố trí nội thất hợp lý

sắp xếp nội thất
Cherie khuyên không nên đẩy hết đồ nội thất vào sát tường. Ảnh: Cherie Barber

Cherie nói, một lỗi mà rất nhiều người mắc phải là kê đồ đạc vào sát tường để không gian có nhiều khoảng thoáng rộng. Tuy nhiên, Cherie khuyên không nên kê nội thất phòng khách sát tường. Thay vào đó, chủ nhà có thể thay thế một số món đồ để không gian thoáng và bớt lộn xộn hơn.

2. Đầu tư thiết bị chiếu sáng

đèn nhà đẹp
Ngoài tác dụng chiếu sáng, đèn còn là điểm nhấn của căn phòng. Ảnh: Instagram

Ánh sáng có thể giúp căn phòng đẹp hơn nhưng cũng có thể phá hỏng hoàn toàn không gian đó. Cherie cho rằng, nhiều người coi thiết bị chiếu sáng đơn thuần chỉ là vật cung cấp nguồn sáng mà không nghĩ rằng nó cũng có giá trị trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian sống.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc và lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp để không gian sang trọng hơn.

3. Phối màu tường hài hòa với màu thảm

nội thất nhà đẹp
Căn phòng ấm áp với nhờ tấm thảm trải sàn nhỏ. Ảnh: Cherie Barber

Theo Cherie, gam màu sơn tường sáng sẽ giúp không gian rộng và sang hơn. Sàn gỗ dù sang trọng hơn thảm trải sàn nhưng nếu sử dụng hoàn toàn sàn gỗ thì căn phòng sẽ không thật sự đặc biệt. Thay vào đó, chủ nhà có thể dùng thêm một tấm thảm trải sàn có cùng tông màu với màu sơn tường.

4. Chú trọng vào nhà bếp và phòng tắm

phòng tắm đẹp
Lát gạch ngang sẽ giúp nhà tắm như rộng rãi hơn. Ảnh: Instagram

Phòng bếp và phòng tắm là hai phòng được sử dụng nhiều nhất. Để nâng giá trị của tổng thể ngôi nhà, bạn hãy làm mới hai không gian này. Đầu tư vào tủ bếp và làm vách ngăn phân tách các khu vực trong nhà tắm đều sẽ giúp ngôi nhà của bạn đáng tiền hơn.

Lời khuyên của Cherie là hãy chọn gạch lát tường phòng tắm theo chiều ngang và chọn loại gạch sáng bóng để tăng thêm phần sang trọng.

5. Thay tấm rèm cũ

trang trí nhà đẹp
Cherie cho rằng chủ nhà nên thay những chiếc rèm cũ. Ảnh: Cherie Barber

Các loại rèm cửa cũng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và giá trị của ngôi nhà. Cherie cho rằng chủ nhà nên chọn loại rèm bền và có kiểu dáng đẹp, không nên giữ lại những chiếc rèm đã cũ.

(Theo Vnexpress) 
 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận