6 món đồ chưa cần mua ngay khi mới có nhà

Sau khi vừa mua nhà, nhiều người thường lao vào mua sắm nội thất. Nhưng sau khi đã dồn tiền để mua nhà, bạn chỉ nên mua trước giường, sofa, bát đĩa, đồ nấu bếp, đèn, rèm mà chưa nên vội vàng mua những món đồ sau đây.

1. Bàn trà

Những chiếc bàn trà đặt cạnh sofa giúp bạn không phải cúi người nhiều lần để đặt cốc xuống bàn. Nhưng nếu chưa có, bạn có thể tạm thay chiếc bàn này bằng chiếc hộp nhựa hoặc chiếc vali có trải khăn. Khi chọn được một chiếc bàn được thiết kế ưng ý và có giá cả vừa phải, bạn có thể mua về để sử dụng.

2. Bộ bàn ghế ăn

Tưởng như thiết yếu nhưng bộ bàn ghế ăn cũng nằm trong danh sách những món đồ mà bạn chưa cần vội mua khi có nhà mới. Nếu kinh tế đã cạn kiệt hoặc nhà không có nhiều người, bạn có thể tận dụng chính sofa để ngồi ăn.

mua sắm nội thất
Khi có nhà mới, bạn chưa cần vội mua bàn trà,
thảm hay bộ bàn ghế ăn. Ảnh minh họa: Roomtogo

3. Tủ để đồ, kê tivi

Thay vì mua luôn chiếc kệ tivi hoành tráng, bạn có thể treo tivi trên tường. Còn đối với tủ để đồ, bạn cũng có thể dùng tạm những chiếc hộp. Sau một thời gian, bạn sẽ biết chính xác mình cần bao nhiêu khoang tủ để chọn được món đồ phù hợp nhất. Bạn cũng không nên mua sắm tràn lan mà không dùng tới.

4. Thảm

Những tấm thảm có thể giúp ngôi nhà sang trọng và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, món đồ này cũng khá tốn kém. Do đó, bạn nên liệt kê thảm trong danh sách những món đồ chưa cần thiết phải mua ngay.

5. Tranh ảnh trang trí

Chắc chắn những món đồ trang trí cũng không cần thiết phải mua ngay. Nếu muốn nhà đẹp hơn, bạn có thể tận dụng những bức ảnh của chính gia đình mình hay những bức vẽ mà con bạn vẽ.

6. Bát đĩa cho khách

Nhiều gia đình thường mua khá nhiều bát đĩa để sử dụng khi nhà có khách. Tuy nhiên, nếu việc sử dụng không thường xuyên, bạn có thể chỉ cần mua một lượng bát vừa đủ cho các thành viên trong nhà. Ngoài ra, về đồ dùng bếp, bạn cũng không nên mua những loại thìa dĩa chỉ dành riêng cho một số món ăn.

(Theo Vnexpress) 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận