Bố trí ánh sáng thế nào cho khu vườn thật đẹp mắt?

Để làm một khu vườn đẹp và thật lung linh, bạn không chỉ cần tập trung vào việc chọn các loại hoa, cây cảnh mà còn phải chú ý đến cách bố trí ánh sáng.

Lắp đèn tại bậc thềm

Lối đi hay bậc thềm là khu vực nhất thiết phải lắp đèn để soi đường đi trong đêm. Thay vì lắp những bóng đèn thông thường, bạn có thể chọn lắp đèn âm tường, dọc theo lối đi. Cách làm này vừa đảm bảo ánh sáng, vừa tạo điểm nhấn cho không gian.

Nếu bạn muốn làm một khu vườn thật đơn giản và yên tĩnh, thay vì dàn trải ánh sáng khắp vườn, bạn nên tập trung ánh sáng vào một địa điểm đặc biệt nào đó.

vườn nhà đẹp
Lắp ánh sáng dọc lối đi là cách tạo điểm nhấn cho khu vườn

Lắp đèn cho một vài khóm hoa, cây cảnh

Khu vườn sẽ mang vẻ đẹp cực huyền diệu nhờ ánh sáng chiếu từ các khóm cây. Bạn nên trồng trong vườn các khóm cây nhỏ, điều này cũng sẽ giúp việc chăm sóc chúng được dễ dàng hơn. Với những bụi cây nhỏ đang nở hoa, bạn có thể đặt những bóng đèn công suất thấp ngay phía trên bụi cây này.

trang trí vườn
Khu vườn đẹp huyền diệu nhờ ánh sáng chiếu từ các khóm cây

Lắp đèn hai bên lối đi

Tại các lối đi trong vườn, tốt nhất bạn nên lắp đèn thấp dọc hai bên lối đi để vừa cung cấp ánh sáng vừa mang hiệu quả trang trí. Đèn trong vườn chỉ nên có ánh sáng vừa đủ, tránh bị lóa mắt và cũng không nên quá tối. Vì vậy, bạn nên chủ động tạo ra nhiều khoảng sáng theo nhiều hướng khác nhau và không nên thắp sáng toàn bộ khu vườn.

ngoại thất nhà đẹp
Khu vườn về đêm cực đỗi lung linh với ánh sáng đèn

Để đảm bảo an toàn, bạn cũng tuyệt đối tránh bố trí ánh sáng bên trong hồ nước dù cách làm này mang lại hiệu ứng rất đẹp. Cách tốt nhất là bạn nên ẩn đèn hai bên lối đi hoặc trong khóm hoa.

(Theo Báo Xây dựng Online) 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận