Chọn màu sơn tường phòng ngủ hợp phong thủy

Theo phong thủy thì việc trang trí nội thất, chọn màu sơn tường phòng ngủ có ảnh hưởng rất nhiều đến tình cảm vợ chồng của bạn. Vì vậy, khi trang trí phòng ngủ ngoài chọn màu sơn theo sở thích thì bạn cũng nên chú ý đến yếu tố phong thủy sẽ vừa làm cho phòng ngủ của bạn trở nên đẹp, lãng mạn hơn vừa làm cho cuộc sống hôn nhân của bạn được hòa thuận và hạnh phúc hơn.

Về mặt phong thủy, khi thiết kế phòng ngủ của cặp vợ chồng thì nên thiết kế cửa quây về hướng Tây Nam sẽ giúp vợ chồng được hòa hợp, duy trì hạnh phúc bền lâu. Về màu sắc trang trí phòng ngủ bạn nên tránh sử dụng một tone màu nóng như: màu đỏ, cam, vàng hay màu tối gồm: đen, tím đậm, xanh đậm. Đây là những màu không tốt về mặt phong thủy, dễ dẫn đến cảm giác bất an gây xung đột tình cảm vợ chồng. Vì vậy, bạn nên những màu này với những gam màu khác và nên pha màu sơn nước tone nhẹ sẽ giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng, đồng thời tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho không gian nghỉ ngơi của gia đình bạn.

Trường hợp bạn muốn sử dụng màu đỏ thì có thể áp dụng theo cách pha sơn màu đỏ với tone màu hồng nhạt hay màu trắng sẽ giúp bạn cân bằng màu sắc trong không gian, không gây cảm giác chói mắt, khó chịu. Ngoài ra, đối với những tone màu tối như: màu ghi, tím đậm thì bạn chỉ nên sử dụng làm màu điểm nhấn thay vì là màu chủ đạo sẽ làm cho phòng ngủ của bạn trở nên ấm áp và lãng mạn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, cũng theo phong thủy thì phòng ngủ bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc vì nó sẽ gây ra cảm giác rối mắt, khó chịu là ảnh hưởng đến tinh thần dẫn đến vợ chồng bạn thường xuyên cãi cọ nhau. Bên cạnh màu sơn tường thì bạn cũng nên chú ý đến màu sắc của đồ nội thất trong phòng như: màu rèm, drap trải giường, nệm, gối, tranh treo tường… tất cả phải tạo sự đồng bộ, hài hòa với màu sơn tường nhà, chắc chắn sẽ mang đến cảm giác dễ chịu nhất cho phòng ngủ của vợ chồng bạn.

Theo kinh nghiệm, trong phòng ngủ thì bạn nên ưu tiên sử dụng những gam màu nhạt làm chủ đạo, chỉ nên dùng tone màu nóng, màu đậm làm điểm nhấn là hiệu quả nhất. Ngoài ra, việc trang trí phòng ngủ bằng tone màu gỗ hay xám nhạt sẽ giúp mang lại cảm giác bình yên, thư thái cho bạn nghỉ ngơi và dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bên cạnh việc chú ý đến cách pha màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy thì bạn cũng chí ý bố trí nội thất trong phòng sao cho hài hòa, cân xứng và đúng phong thủy. Cụ thể: không kê giường đối diện cửa ra vào, khi ngủ không được đặt chân chĩa ra cửa sẽ gây cảm giác bất an, giường ngủ cũng không nằm đối diện gương soi sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Dân gian ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì vậy với việc lựa chọn màu sắc cẩn thận cho phòng ngủ, nhất là phòng ngủ vợ chồng sẽ giúp cho vợ chồng bạn được hạnh phúc hơn. Đồng thời với việc sử dụng màu sắc hài hòa, lãng mạn còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon, tiếp thêm nguồn năng lượng mới cho cơ thể vào mỗi buổi sáng thức dậy.

Theo Tcxd.vn

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận