Công dụng bất ngờ khi treo nhánh bạch đàn trong nhà tắm

Phòng tắm là nơi ẩm ướt, môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Vì vậy, bên cạnh nhiệm vụ thiết kế ra một không gian thoải mái, bạn cũng cần biết những cách để giữ cho nhà vệ sinh luôn thơm tho và sạch sẽ.

Trước đây, chúng ta đã từng biết đến 2 loại thực vật nếu treo trong nhà tắm sẽ có công dụng khử mùi hôi, giúp nhà tắm, nhà vệ sinh thơm tho hơn đó chính là sả và lá dứa. Tuy nhiên, còn một loại loại thực vật nữa không những giúp khử mùi nhà tắm mà còn mang lại những lợi ích về sức khỏe cho gia đình mà ít người biết - cây bạch đàn.

Cách giữ phòng tắm luôn thơm
Hơi nước nóng từ vòi sen sẽ giúp cây bạch đàn giải phóng tinh dầu mang đến cho bạn
sự thư giãn cũng như những lợi ích về sức khỏe. Ảnh: dailymail

Bạn chỉ cần mua những nhánh bạch đàn tươi, sau đó cột chúng lại với nhau rồi treo chúng trên vòi sen. Nước nóng từ vòi sen sẽ giúp tinh dầu bạch đàn lan tỏa ra khắp căn phòng, mang đến hương thơm mát, dễ chịu. Đặc biệt, tinh dầu bạch đàn sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, chúng còn đóng vai trò như một chất thông mũi, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn ngủ ngon hơn hay mang đến sự sảng khoái để bắt đầu một ngày mới. Tinh dầu bạch đàn đặc biệt hữu ích khi bạn có những dấu hiệu bị cảm và cúm tấn công.

Treo nhánh bạch đàn trong phòng tắm
Những nhánh bạch đàn vừa giúp khử mùi hiệu quả, vừa có tác dụng
trang trí cho phòng tắm. Ảnh: Internet

Xét về mặt thẩm mỹ, treo những nhánh bạch đàn trong phòng tắm trông cũng khá xinh xắn và đáng yêu. Bạn có thể treo những nhánh bạch đàn trong phòng tắm khoảng 1 tháng sau đó thay nhánh mới. Hiện nay, ở các cửa hàng bán cây cảnh cũng có bán cây bạch đàn, bạn chỉ cần mua về và treo lên.

Tuy nhiên cần lưu ý treo nhánh bạch đàn sát tường, tránh nước càng nhiều càng tốt vì dù lá bạch đàn có thể chịu được nước nhưng chúng dễ bị mốc nếu tiếp xúc với nước liên tục.

(Theo Afamily) 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận