Mách bạn 10 ý tưởng cải tạo nhà cửa tiết kiệm chi phí mà vẫn đẹp

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, làm thế nào để cải tạo nhà với chi phí tiết kiệm nhất là vấn đề khiến nhiều người trăn trở tìm giải pháp. May mắn thay, có nhiều cách đơn giản, dễ áp dụng để bạn “thay áo mới” cho ngôi nhà mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

Bạn dự định cải tạo nhà đã xuống cấp, hư hỏng sau nhiều năm sử dụng nhưng còn băn khoăn vì ngân sách hạn chế? Bạn thuê một ngôi nhà, muốn sửa sang lại cho tiện nghi, ấm cúng hơn nhưng không muốn chi quá nhiều tiền vào nơi mình không có quyền sở hữu? Nếu vậy, đây chính là bài viết dành cho bạn! Thay vì chi nhiều tiền thiết kế, thi công, sắm mới nội thất, đồ đạc đắt đỏ, bạn có nhiều lựa chọn khác rẻ tiền hơn, đơn giản hơn, tận dụng những gì sẵn có để tiết kiệm chi phí mà vẫn "lên đời" không gian sống. Dưới đây là 10 ý tưởng cải tạo nhà cửa tiết kiệm chi phí để bạn đọc cùng tham khảo!

 
Thay vì ốp gạch trong phòng tắm, bạn có thể sử dụng giấy dán tường chống thấm nước để tiết kiệm chi phí. Mẫu mã đa dạng của giấy dán tường cũng mang đến cho bạn nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích hơn.
Cải tạo sàn nhà tiết kiệm chi phí với sàn nhựa  
Không cần lát gạch mới, hãy cân nhắc phương án dùng gạch nhựa lát thẳng xuống nền gạch cũ để sàn nhà đẹp như mới mà giá lại rẻ hơn kha khá.
Cải tạo bếp cũ bằng màu sơn mới 
Với hệ thống tủ bếp gỗ đã cũ, kiểu dáng lỗi thời, bạn chỉ cần thay đổi màu sơn và bộ tay nắm cửa mới là diện mạo căn bếp đã được "lên đời" nhanh chóng. 
Thay vỏ bọc sofa thay vì sắm mới hoàn toàn 
Nếu chiếc sofa chỉ hơi cũ kỹ, bạc màu, nhiều vết ố nhưng vẫn còn đảm bảo chất lượng, kiểu dáng chưa quá lỗi thời, hãy nghĩ đến việc đổi vỏ bọc trước khi quyết định sắm sofa mới. Một chiếc sofa màu xanh cổ điển - màu của năm 2020 có thể là gợi ý đáng thử dành cho bạn!
Miếng dán bằng nhựa chắn dầu mỡ cho khu vực backsplash 
Sử dụng miếng dán bằng nhựa thay thế cho gạch ốp backsplash cũng là một ý tưởng cải tạo nhà tiết kiệm chi phí được nhiều người lựa chọn.
Dùng rèm cửa phân chia không gian thay vì đầu tư cửa trong nhà 
Để ngăn cách các không gian trong nhà, không đòi hỏi quá cao về độ an toàn cũng như tính riêng tư, bạn có thể dùng rèm dây thay vì mua cửa, vừa tiết kiệm lại vừa linh hoạt, giúp nhà thoáng đãng hơn.
Mua sơn thanh lý để tiết kiệm chi phí cải tạo nhà 
Nhiều người chọn mua sơn nhưng cảm thấy không hợp nên bán thanh lý với giá rẻ hơn đáng kể. Bạn có thể tìm mua sơn thanh lý trên các trang rao vặt, hội nhóm online để tiết kiệm mà chất lượng hàng vẫn đảm bảo. 
Sơn lại đồ nội thất gỗ cũ để tiết kiệm chi phí thay vì mua mới 
"Thay áo mới" cho đồ nội thất gỗ đã cũ bằng cách sơn lại và sử dụng giấy nhám, căn phòng của bạn sẽ đẹp hơn với phong cách Vintage được nhiều người yêu thích. 
Sửa chữa bề mặt bồn tắm cũ, hư hỏng 
Chưa cần tốn tiền mua bồn tắm mới, bạn có thể tìm hiểu cách khôi phục bề mặt cũ kỹ, bong tróc sau nhiều năm sử dụng thành chiếc bồn tắm như mới.
Tường gạch mộc sơn trắng 
Nếu tường nội thất nhà bạn là loại tường gạch mộc đã cũ, chỉ cần sơn trắng và để vậy, không trang trí thêm gì, bạn sẽ có một không gian hiện đại, phảng phất phong cách loft tự do, phóng khoáng mà không tốn kém gì nhiều.

Hương Liên

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận