Mua nội thất online: Gợi ý giúp bạn tránh “tiền mất tật mang”

Mua hàng qua Internet luôn khiến mỗi người lo lắng liệu rằng sản phẩm mình nhận được có đúng chất lượng, kích thước, mẫu mã hay không... Để tránh “tiền mất tật mang”, những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn và có được món nội thất ưng ý nhất.

Tham khảo nhận xét từ website bán hàng

Một trong những lưu ý quan trọng khi mua nội thất online là phải tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cũng như mặt hàng mình lựa chọn. Để làm được điều này, bạn nên tham khảo đánh giá, nhận xét của những người đã mua hàng trước đó. Ngoài ra, mỗi sản phẩm trên website đều có những thông số chi tiết như kích cỡ, màu sắc, năm sản xuất... Bạn nên dựa vào thông tin đó để đưa ra lựa chọn phù hợp, chính xác nhất.

Thống nhất về chính sách đổi - trả

Bạn nên thống nhất rõ ràng với người bán về các chính sách đổi - trả. Thông thường, khi đặt nội thất tại những cửa hàng lớn, bạn cần yêu cầu làm một hợp đồng mua hàng ghi chi tiết các chính sách đổi - trả của người bán. Lý do là bởi, hàng nội thất dễ bị hư hỏng, trầy xước trong quá trình vận chuyển.

Đối với đồ nội thất mua online, chính sách đổi - trả vô cùng cần thiết
Đối với nội thất mua online, chính sách đổi - trả vô cùng cần thiết

Bạn cũng cần hỏi kỹ thông tin có được hoàn tiền hay đổi trả hàng trong trường hợp bạn nhận được món hàng không phù hợp kích cỡ, hay khác biệt so với quảng cáo hay không. Có một số trường hợp, người bán ghi trong hợp đồng là: “Sau khi đã nhận hàng, quý khách không được yêu cầu đổi trả lại” hoặc “Chỉ bảo hành trong 1 tháng”… Vì vậy, việc hỏi rõ ràng chính sách đổi - trả là vô cùng cần thiết.

Không nên chỉ xem ảnh rồi quyết định mua

Thông thường, nhiều người chỉ xem ảnh được quảng cáo trên website và nhanh chóng quyết định mua hàng. Việc này rất dễ dẫn đến nguy cơ nhận hàng không được như ý muốn bởi đôi khi hình ảnh đã qua chỉnh sửa hoặc nó không thể truyền tải hết tính năng sản phẩm. Chẳng hạn, chỉ xem mỗi hình ảnh một chiếc đệm, bạn sẽ không thể biết được độ dày, độ êm, chất liệu vải... của nó như thế nào.

Nhiều người không đọc kỹ thông số sản phẩm sẽ dẫn đến tình trạng hàng nhận được không được như mong muốn
Nhiều người không đọc kỹ thông số sản phẩm sẽ dẫn đến tình trạng hàng nhận được
không như mong muốn

Một lời khuyên dành cho bạn là nên đọc kèm cả những mô tả mà người bán cung cấp. Nếu vẫn chưa đủ, bạn có thể hỏi trực tiếp người bán để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Hỏi rõ ràng chi phí vận chuyển

Đừng bỏ sót chi phí vận chuyển lúc tính toán giá cả. Đôi khi giá vận chuyển có thể rất cao, đặc biệt khi bạn nhập khẩu nội thất từ nước ngoài còn phải kèm thêm đủ mọi loại thuế.

Hải Linh (dịch)

(Theo Enternews.vn) 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận