Mùa nồm ẩm nên bảo quản sàn gỗ công nghiệp thế nào?

Vào thời điểm mùa gió nồm, độ ẩm thường tăng lên rất cao, ảnh hưởng nhiều đến nội thất trong gia đình, đặc biệt là sàn gỗ công nghiệp, vì vậy việc bảo quản, gìn giữ đúng cách cũng là vấn đề nan giải đối với nhiều người sử dụng.

Thời điểm giao mùa chúng ta thường thấy bề mặt một số loại sàn gỗ công nghiệp có hiện tượng “đổ mồ hôi”, gây thiếu an toàn cho việc đi lại cũng như ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Vậy làm sao để bề mặt sàn gỗ được khô thoáng, không bị ẩm ướt trong mùa nồm ẩm?

Việc bị ngấm nước lâu ngày sẽ khiến sàn gỗ giãn nở và gây ra hiện tượng phồng rộp, làm mất đi tính thẩm mỹ cũng như chất lượng sản phẩm
Việc bị ngấm nước lâu ngày sẽ khiến sàn gỗ giãn nở và gây ra hiện tượng phồng rộp, làm mất đi tính thẩm mỹ cũng như chất lượng sản phẩm

Hạn chế mở cửa

Để hạn chế đến mức thấp nhất sự thay đổi của thời tiết ảnh hưởng đến độ ẩm bên trong ngôi nhà, bạn nên hạn chế mở cửa thường xuyên, tốt nhất đóng chặt tất cả các cửa sổ trong nhà. Với việc đảm bảo không khí bên trong nhà được khô thoáng thì sàn gỗ của bạn sẽ không bị ẩm mốc hay “đổ mồ hôi”.

Sử dụng quạt thông gió

Quạt thông gió làm sàn gỗ khô thoáng cũng như bớt cảm giác ngột ngạt, bức bí cho căn phòng
Quạt thông gió làm sàn gỗ khô thoáng cũng như bớt cảm giác ngột ngạt, bức bí cho căn phòng

Khi đã đóng kín các cửa thì bạn nên bật quạt thông gió lên để không khí được lưu thông tốt, không gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Đồng thời, quạt thông gió cũng có tác dụng làm cho sàn gỗ công nghiệp được khô thoáng và an toàn hơn.

Sử dụng điều hòa

Ngoài dùng quạt thông gió thì sử dụng điều hòa cũng là cách giúp cho sàn gỗ được khô thoáng trong mùa gió nồm. Theo các chuyên gia, để kéo dài tuổi thọ sử dụng của sàn gỗ công nghiệp thì nhiệt độ trong căn phòng đó phải đạt mức tối ưu từ 20-25 độ C, độ ẩm không khí ở mức là 40-50%. Ngoài ra, sử dụng điều hòa nhiều có thể làm không khí bị khô, vì vậy bạn có thể kết hợp sử dụng quạt trần để không khí được thoáng mát và dễ chịu hơn.

Sử dụng máy hút ẩm

Sử dụng máy hút ẩm giúp bảo quản sàn gỗ hiệu quả
Sử dụng máy hút ẩm giúp bảo quản sàn gỗ hiệu quả

Để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, hiện trên thị trường đang bán loại sản phẩm có tên là máy hút ẩm. Máy hút ẩm này giúp cho sàn gỗ nhà bạn luôn khô ráo ngay cả trong thời điểm gió nồm có độ ẩm tương đối cao.

Sắm thêm thảm chùi chân, khăn lau

Trong những ngày nồm, ẩm ướt, bạn nên sắm thêm những tấm thảm chùi chân đặt ở các phòng để tránh nước tiếp xúc với sàn gỗ. Bạn cũng nên chuẩn bị những chiếc khăn lau mềm, khô để lau chùi vết bẩn hoặc nước trên sàn nhà.

Ngoài những mẹo giúp sàn gỗ không bị ẩm ướt vào mùa nồm ẩm chia sẻ trên, bạn nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp chất lượng, có khả năng chịu nước, chống ẩm tốt. Hiện trên thị trường có những thương hiệu sàn gỗ mà bạn có thể lựa chọn sử dụng như sàn gỗ Thụy Sĩ, sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Đức… là những thương hiệu sàn gỗ đảm bảo chất lượng cao, phù hợp với điều kiện khí hậu ẩm, mang đến sự an tâm cho người tiêu dùng.

Hải Linh (dịch)

(Theo Enternews.vn) 
 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận