Những lưu ý khi chọn đồ nội thất để nhà luôn gọn gàng

Đồ nội thất không chỉ cần phù hợp với phong cách ngôi nhà, hữu dụng mà còn cần gọn gàng, không chiếm quá nhiều diện tích. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được những món đồ hiện đại, gọn gàng và tinh tế.

Chọn những đồ dùng thực sự cần thiết

Điều đầu tiên bạn cần làm khi chuẩn bị mua sắm đồ đạc trong nhà là hãy nhìn tổng thể căn nhà, sau đó xem xét món đồ nào là cần thiết nhất, đồ nào có thể vứt đi. Những món đồ như hộp, giỏ, túi, chai lọ dù xinh xắn nhưng nếu không sử dụng đến thì bạn nên vứt bỏ.

  1. Hạn chế những món đồ có giá trị trong thời gian ngắn

Nhiều người thường không tính kỹ mà mua sắm quá nhiều món đồ vì nghĩ rằng sẽ có lúc cần dùng đến. Tuy nhiên, suy nghĩ này khiến nhà bạn có quá nhiều đồ lộn xộn và thêm chật chội. Bạn cũng nên thay thế những loại chăn màn nệm cũ thành những loại có thể gấp gọn để vào tủ.

Hạn chế tối đa những món đồ sử dụng trong thời gian ngắn là cách tiết kiệm tiền và không gian sống.

Một kinh nghiệm khi mua nội thất là chỉ chọn những vật dụng thực sự cần thiết
  1. Không đặt đồ quanh chỗ có nước

Đặt nhiều đồ trên bồn rửa mặt không chỉ gây hiện tượng bồn bị ố vàng mà nhìn rất lộn xộn. Để chứa được nhiều đồ, bạn nên chọn sử dụng chậu rửa có ngăn tủ bên dưới.

Trong phòng bếp, bạn nên chọn những loại máy đa năng như lò vi sóng kiêm lò nướng. Một cách làm mới căn bếp chính là thay đổi loại bàn ăn. Để tiết kiệm diện tích, bạn có thể chọn loại bàn có thể gấp lại sau khi dùng.


Một bí quyết chọn nội thất để nhà thêm gọn gàng là sử dụng nội thất đa năng

  1. Không lưu trữ quá nhiều đồ đạc

Dù bạn thường xuyên dọn dẹp nhà cửa nhưng nếu bạn mua sắm quá nhiều thì căn phòng cũng sẽ nhanh chóng trở nên chật chội và lộn xộn. Khi đó, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức để dọn dẹp. Do đó, trước khi quyết định mua sắm, bạn nên cân nhắc kỹ về nhu cầu sử dụng, kể cả thảm chùi chân, thảm trải sàn.



(Theo Báo Xây dựng Online) 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận