Những phong cách thiết kế hiên nhà đẹp

Việc thiết kế hiên nhà thường không được các gia chủ chú trọng như những phòng chức năng khác. Vậy đâu là những mẫu hiên nhà đẹp và phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam?

Mái hiên mở

Kiểu thiết kế mái hiên mở, luôn tràn ngập ánh nắng sẽ mang đến cho mọi người trong nhà một không gian thư giãn lý tưởng. Mẫu hiên nhà này chỉ phù hợp với những nơi ít mưa.

hiên nhà đẹp
Mái hiên mở cho không gian thư giãn lý tưởng

Mái hiên trong nhà

Mái hiên không cần thiết phải mở rộng về tứ phía. Chẳng hạn trong ngôi nhà dưới đây, phần hiên chỉ có một mặt mở nhưng vẫn thoáng rộng và mang lại cảm giác thoải mái cho mọi người trong nhà.

mẫu hiên nhà
Gia chủ có thể chọn kiểu mái hiên trong nhà

Hiên quanh nhà

Mái hiên quanh nhà sẽ tạo ra nhiều không gian thư giãn, đây còn là cách để kết nối các không gian trong ngôi nhà. Mọi người có thể di chuyển đến các phòng khác nhau một cách dễ dàng mà không cần lo ngại đến thời tiết.

thiết kế nhà đẹp
Mái hiên quanh nhà cho mọi người thuận tiện khi di chuyển

Mái hiên gỗ mộc mạc

Mái hiên bằng gỗ với thiết kế đơn giản sẽ mang lại một cảm giác thân thuộc, yên bình. Sau những mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày, các thành viên trong gia đình có thể ngồi trong hiên nhà để ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh.

không gian đẹp
Mẫu mái hiên nhà bằng gỗ tạo cảm giác thân thiện, yên bình

Hiên nhà rộng

Nếu diện tích ngôi nhà rộng, bạn có thể dành một phần lớn không gian để làm hiên nhà. Bạn có thể kê bộ bàn ghế tại hiên để vừa tiếp khách, vừa đáp ứng nhu cầu của gia đình. Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể mắc thêm một chiếc võng để làm nơi nghỉ ngơi.

 

không gian ấn tượng
Hiên nhà rộng còn có thể là nơi tiếp khách

Hiên gỗ kết hợp sofa

Dù nhà bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển, mộc mạc, bạn hoàn toàn có thể mang đến nét hiện đại cho hiên nhà bằng cách chọn đồ nội thất phù hợp.

nội thất hiện đại
Bộ sofa hiện đại là nét chấm phá cho hiên nhà

(Theo Vietnamnet) 
 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận