Những sai lầm khi trang trí căn hộ nhỏ

Sở hữu không gian sinh hoạt rộng rãi, thoải mái luôn là mơ ước của nhiều người. Với một căn hộ nhỏ, nếu bạn không biết cách trang trí hợp lý, khoa học thì rất dễ trở nên chật chội, gò bó.

Đối với những căn nhà diện tích nhỏ hẹp thì việc bố trí nội thất sao cho thoáng rộng là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều người mắc sai lầm trong trang trí, sắp xếp đồ đạc khiến diện tích sống càng trở nên ngột ngạt, bí bách.

Dưới đây là một số sai lầm khi trang trí một căn hộ nhỏ:

Sử dụng nội thất cỡ nhỏ

Sử dụng hoàn toàn nội thất cỡ nhỏ là sai lầm, nó khiến diện tích khiêm tốn của ngôi nhà càng thêm cảm giác khó chịu. Nếu ngôi nhà toàn những món nội thất tí hon, chắc hẳn ai cũng nghĩ nhà bạn siêu bé, thậm chí nó còn có thể gây mất thiện cảm cho người nhìn. Do đó, thay vì chọn nội thất nhỏ xíu, bạn có thể sử dụng món đồ có diện tích trung bình, giúp căn phòng rộng lớn hơn.

Sử dụng nội thất vừa phải, không quá nhỏ sẽ cân bằng với diện tích xung quanh 
Sử dụng nội thất vừa phải, không quá nhỏ sẽ cân bằng với diện tích xung quanh

Chuộng màu sáng

Nhiều người nghĩ rằng, màu sáng giúp cho căn hộ thoáng mát, rộng rãi hơn. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều màu sáng sẽ trở nên đơn điệu, nhàm chán. Thay vì sai lầm khi bố trí nội thất cho nhà nhỏ với toàn bộ gam màu sáng trắng, bạn có thể kết hợp thêm màu xanh, vàng, hồng hoặc thậm chí cả màu tối… để tạo điểm nhấn cho không gian.

Thêm những gam màu tối dựa trên gam sáng sẵn có sẽ khiến căn hộ nổi bật và có sức sống hơn 
Thêm những gam màu tối dựa trên gam sáng sẵn có sẽ khiến căn hộ nổi bật và có sức sống hơn

Treo rèm lửng

Thay vì rèm lửng, sử dụng rèm phủ kín từ trần đến sàn giúp “ăn gian” chiều cao căn hộ 
Thay vì rèm lửng, sử dụng rèm phủ kín từ trần đến sàn giúp “ăn gian” chiều cao căn hộ

Việc treo rèm lửng sẽ khiến cho ngôi nhà bị rút ngắn chiều cao và không gian trở nên nhỏ bé hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng rèm cửa phủ kín từ trần cho đến sàn.

Lựa chọn màu sắc của rèm cũng vô cùng quan trọng trong việc nới rộng không gian. Rèm màu trắng hoặc các tông nhẹ nhàng đem lại cảm giác thanh lịch và thoáng đãng cho ngôi nhà của bạn.

Sử dụng tường ngăn giữa các khu vực chức năng

Bếp, phòng khách, phòng ăn được thiết kế mở trong cùng một không gian khiến căn nhà phòng trở nên thông thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên 
Bếp, phòng khách, phòng ăn được thiết kế mở trong cùng một không gian khiến căn nhà trở nên thông thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Một không gian mở luôn mang lại cho bạn cảm giác thông thoáng và rộng rãi khi sử dụng. Trong một ngôi nhà nhỏ với những khu vực không đòi hỏi quá nhiều về sự riêng tư như khu vực nhà bếp và phòng khách thì tốt nhất nên bỏ đi những bức tường ngăn cách.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phân chia không gian sống để tạo sự riêng tư và thoải mái cho những người sống trong nhà. Sử dụng rèm hoặc vách ngăn mở là giải pháp cực hay cho những ngôi nhà nhỏ.

Tận dụng tối đa vách ngăn bằng kệ gỗ với những khe thoáng để tạo hiệu quả thẩm mỹ 
Tận dụng tối đa vách ngăn bằng kệ gỗ với những khe thoáng để tạo hiệu quả thẩm mỹ

Không dùng giấy dán tường

Giấy dán tường với những họa tiết nhấn nhá sẽ khiến căn hộ thu hút hơn 
Giấy dán tường với những họa tiết nhấn nhá sẽ khiến căn hộ thu hút hơn

Lo sợ các loại hoa văn, họa tiết trên giấy dán tường gây rối mắt cũng là điều dễ hiểu đối với những căn nhà nhỏ vì nếu không khéo nó sẽ biến căn phòng trở nên chật chội, bức bối hơn. Thực tế, họa tiết hoa văn này có thể khiến mọi người tập trung vào giấy dán tường mà quên chú ý đến không gian nhỏ.

Với diện tích hẹp, bạn nên chọn lựa những họa tiết, hoa văn trừu tượng, độc đáo để làm nổi bật không gian, làm cho căn phòng trở nên sáng sủa, thoáng đãng hơn. Các gam màu trung tính sáng, mát dịu như trắng vỏ sò, trắng ngọc trai, màu kem là sự lựa chọn lý tưởng nhất nếu bạn muốn sử dụng giấy dán tường cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Không đặt đồ trang trí

 
Những bức tranh không nên có kích thước lớn hơn 80x120 cm để đảm bảo cân bằng với không gian xung quanh

Một căn hộ nhỏ thì không nên sắp xếp quá nhiều đồ đạc vì dễ khiến không gian chật cứng và lộn xộn. Tuy nhiên, giống như họa tiết trên giấy dán tường, những món đồ trang trí cũng có thể “đánh lạc hướng” sự chú ý của các vị khách tới chơi. Căn hộ của bạn không cần quá nhiều đồ để trang trí, chỉ một vài món đơn giản như bức tranh, bình hoa hay rèm cửa độc đáo... cũng đủ tạo điểm nhấn nổi bật.

Hải Linh (TH)

(Theo Enternews.vn) 
 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận