Trang trí căn nhà hiện đại: Đừng bỏ trống những bức tường!

Bạn muốn trang trí tường một cách ấn tượng để chúng bớt “nhàm chán” hơn? Vậy hãy thử tham khảo những cách trang trí tường nhà dưới đây, bạn sẽ có những bức tường vô cùng đẹp mắt và góp phần nâng cao giá trị ngôi nhà của mình.

Sơn tường

Kết hợp 2 màu sơn như vậy tạo nên bố cục căn phòng khá hài hòa 
Kết hợp 2 màu sơn như vậy tạo nên bố cục căn phòng khá hài hòa

Sơn tường cũng là một cách trang trí để ngôi nhà của bạn trở nên thu hút. Nếu bức tường của bạn đã quá cũ thì đây là cơ hội tốt để bạn làm mới nó. Bạn vẫn sử dụng màu sơn trước đó hoặc thử tạo ra sự mới mẻ bằng một màu sơn khác độc đáo hơn cho bức tường trong ngôi nhà của mình. Thậm chí, nếu sáng tạo, bạn có thể phối các màu khác nhau cho từng mảng tường riêng lẻ. Như vậy, hiệu quả thẩm mỹ sẽ tăng lên rất nhiều.

Tranh Canvas

Tất nhiên trong các cách trang trí nội thất hiện đại, không thể nào thiếu sự hiện diện của tranh canvas. Nổi lên như một hiện tượng, tranh canvas phổ biến kể từ năm 2017. Nó giúp thể hiện tính cách của gia chủ cũng như tạo điểm nhấn hiệu quả cho bức tường đằng sau.

Tranh canvas tạo điểm nhấn hiệu quả cho bức tường 
Tranh canvas tạo điểm nhấn hiệu quả cho bức tường

Có hai phương pháp để trang trí với tranh canvas, đó là sử dụng một bức tranh khổ lớn để đặt ngay chính giữa căn phòng, trên chiếc sofa. Hoặc sử dụng theo lối trang trí bằng layout, tức là kết hợp các bức tranh với nhiều kích thước khác nhau để tạo thành một tổng thể, được sắp xếp một cách logic và trật tự. Thường khi mua tranh, họ sẽ bán theo bộ với các size đã được tính toán sẵn nên bạn không cần phải lo ngại về việc mình phải tự tính toán về kích thước.

Kệ gỗ

Kệ gỗ vừa có thể trữ đồ vừa có thể trang trí bức tường 
Kệ gỗ vừa có thể trữ đồ vừa có thể trang trí bức tường

Bằng việc sử dụng tổ hợp các thanh gỗ hoặc một khung gỗ treo tường có sẵn, bạn có thể dễ dàng trang trí bức tường của mình. Kệ gỗ này có thể tiết kiệm không gian, khiến căn phòng sinh động hơn. Đây như là một biện pháp tích hợp hữu hiệu nếu bạn có quá nhiều thứ muốn được trưng bày.

Chữ nổi

Chữ nổi là loại hình trang trí khá phổ biến hiện nay 
Chữ nổi là loại hình trang trí khá phổ biến hiện nay

Một cách làm khác có thể biến tấu cho bức tường nhà bạn trở nên độc đáo và ấn tượng hơn, đó là sử dụng chữ nổi với các kích cỡ khác nhau. Bạn có thể trích một vài chữ cái đơn giản, có thể là tên mình, tên một diễn viên yêu thích hoặc câu nói tâm đắc chẳng hạn. Trang trí bằng chữ nổi hiện được giới trẻ ưa chuộng bởi các vật liệu đều rất dễ kiếm.

Gương

Chiếc gương gắn tường hình tinh thể đi kèm với một chiếc kệ gắn trở thành một cặp đôi hoàn hảo làm điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng 
Chiếc gương gắn tường hình tinh thể đi kèm với một chiếc kệ gắn trở thành cặp đôi hoàn hảo làm điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng

Gương không chỉ giúp bạn chỉnh trang diện mạo, nó còn là một cách tuyệt vời để mở rộng không gian, khiến cho căn nhà trở nên rộng rãi hơn. Khi trang trí với gương, đừng bị bó hẹp trong những lựa chọn khung gương tròn, chữ nhật hoặc có vài đường cong ở rìa. Hãy mạnh dạn tìm kiếm những gì táo bạo cho ngôi nhà của mình.

Hải Linh (dịch)

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận