Tuyệt chiêu đánh bay ẩm mốc mùa mưa đơn giản và hiệu quả

Mùa mưa, độ ẩm cao tạo điều kiện cho nấm, mốc phát triển. Vì vậy, chống ẩm mốc mùa mưa là điều cần thiết để giúp ngôi nhà của bạn sạch sẽ và khô ráo.

Nhiều người tìm đến hóa chất để chống ẩm mốc vào mùa mưa, tuy nhiên điều này thực ra không có lợi cho sức khỏe gia đình. Hãy tranh thủ những ngày nắng và áp dụng những mẹo nhỏ bTaskee cung cấp dưới đây để chống ẩm mốc cho ngôi nhà của bạn nhé!

Chống ẩm mốc ngày mưa cho quần áo, gối và mùng mền

Đối với quần áo bạn nên tranh thủ giặt sạch và phơi vào những hôm trời nắng hoặc không mưa. Ngoài ra, vào ngày mưa, khi phải phơi quần áo trong nhà bạn hãy phơi thưa quần áo để chúng không bị ẩm và mau khô. Điều này tránh cho quần áo có mùi mốc, gây khó chịu khi mặc.

Quần áo nên được xếp ngay ngắn và gọn gàng (Ảnh: zillow.com)

Với gối và mùng mền hãy đảm bảo giặt và phơi ít nhất 1 tháng một lần.

Giặt gối và mùng mền ít nhất 1 lần/tháng để tránh nấm mốc

(Ảnh: dienmayxanh.com)

Một lưu ý nữa là hãy thường xuyên lau dọn hoặc đặt những túi vỏ cam, vỏ bưởi, hoa khô vào gầm giường và tủ đựng quần áo để hút ẩm và tạo mùi hương thơm mát.

Chống ẩm mốc ngày mưa cho tủ, kệ

Tủ, kệ thường được làm bằng các vật liệu như gỗ, ván ép…nên rất dễ bị ẩm mốc vào mùa mưa.

Tủ và kệ gỗ là những đồ vật hay bị ẩm mốc nhất trong nhà (Ảnh: gotrangtri.vn)

Cách tốt nhất là hãy lau dọn thường xuyên bằng khăn ướt và lau lại ngay bằng khăn khô, sau đó hãy để mở và hong khô chúng một lúc với máy quạt.

Chống ẩm mốc cho vật dụng nhà bếp

Các vật dụng nhà bếp như chén, tô, đũa, thớt, cối chày…là những vật dụng hay phải tiếp xúc với nước nên khi vào mùa mưa chúng là những thứ hay bị ẩm mốc tấn công.


Các vật dụng nhà bếp nên được rửa sạch và treo ở nơi khô ráo để tránh ẩm mốc (Ảnh: dienmayxanh.com)

Khi sử dụng xong các vật dụng trong bếp, bạn nên rửa sạch và lau khô trước khi xếp chúng lên kệ bếp. Đối với các vật dụng làm bằng gỗ, nếu dính dầu mỡ bạn nên ngâm chúng từ 5 – 10 phút trong nước sôi trước khi rửa sạch bằng xà phòng, làm như vậy sẽ giúp các vật dụng nhà bếp của bạn khô ráo, tránh nấm mốc và sử dụng được lâu hơn.

Chống ẩm mốc trong không khí

Có một số loại cây như lan ý, hương đào, nguyệt quế, dây nhện… có khả năng hút ẩm và lọc không khí rất tốt nên bạn có thể trồng chúng trong nhà.


Cây lan ý không chỉ hút độ ẩm mà còn điều hòa không khí, tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà (Ảnh: hoala.vn)

Cây dây nhện giúp cân bằng độ ẩm cũng như hấp thụ các chất carbon monoxide và formaldehyde trong không khí (Ảnh: roseparkvietnam.vn)

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận