9 Ý TƯỞNG TRANG TRÍ GẦM CẦU THANG

Gầm cầu thang được xem là “góc chết” trong ngôi nhà và thường bị gia chủ bỏ qua khi thi công xây dựng. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây Xây dựng ADAM sẽ tổng hợp 10 ý tưởng trang trí gầm cầu thang để biến một không gian tưởng chừng như vô dụng này trở nên hữu dụng, tận dụng tối đa diện tích và tối ưu công năng sử dụng.

1. Trang trí gầm cầu thang phòng khách thành kệ tivi

Việc tận dụng gầm cầu thang phòng khách làm kệ tivi là cách thiết kế phổ biến hiện nay, đặc biệt là các không gian có diện tích khiêm tốn như nhà phố, nhà ống. Bạn nên bố trí các kệ tivi hình chữ U, chữ L hoặc các kệ tivi kết hợp với tủ trang trí để vừa tiết kiệm được diện tích vừa gia tăng tính thẩm mỹ cho cả không gian phòng khách.

2. Trang trí gầm cầu thang thành tủ rượu

Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình tăng thêm phần sang trọng và hiện đại thì việc trang trí gầm cầu thang thành tủ rượu là sự lựa chọn hoàn hảo. Cách này không chỉ giúp tối ưu hóa công năng sử dụng mà còn thể hiện đam mê, đẳng cấp của gia chủ. Tủ rượu nên được thiết kế âm tường cùng hệ cửa kính sẽ khiến cho không gian trở nên thông thoáng, sang trọng và tinh tế hơn.

3. Bố trí tiểu cảnh gầm cầu thang

Bố trí tiểu cảnh dưới gầm cầu thang đang trở thành xu hướng thiết kế trong thời gian gần đây. Bên cạnh việc tận dụng triệt để diện tích thì tiểu cảnh còn giúp ngôi nhà của bạn trở nên sinh động, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, tiểu cảnh cầu thang nếu được thiết kế chỉnh chu, đúng phong thủy sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

4. Tận dụng gầm cầu thang thành phòng ngủ nhỏ

Góc chết bị lãng quên được tận dụng làm nơi nghỉ ngơi, đọc sách nhỏ là một ý tưởng tuyệt vời. Khoảng trống được lấp đầy bằng chiếc bục nhỏ có nệm lót và gối xinh xắn cùng ánh đèn ấm cúng sẽ biến thành không gian lung linh, tạo điểm nhấn cho cả căn phòng.

5. Trang trí gầm cầu thang thành góc làm việc

Thiết kế góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp dưới gầm cầu thang sẽ cho bạn một không gian riêng tư và yên tĩnh. Từ một góc cầu thang chật hẹp khi được thiết kế thành góc làm việc sẽ tạo thành điểm nhấn cho cả căn phòng. Bạn nên lựa chọn nội thất của góc làm việc có màu sắc và chất liệu tương đồng với nội thất trong nhà để không gian trở nên liền mạch và hài hòa hơn.

6. Thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Tận dụng khoảng trống dưới gầm cầu thang làm nhà vệ sinh là ý tưởng phổ biến được nhiều gia chủ lựa chọn. Việc thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang giúp tối ưu diện tích sử dụng và tiện lợi khi đáp ứng được nhu cầu tối thiểu cho các vị khách đến chơi nhà.

7. Bố trí chỗ ở cho thú cưng dưới gầm cầu thang

Hiện nay, nuôi thú cưng trong nhà đang trở thành xu thế phổ biến. Nếu gầm cầu thang nhà bạn quá nhỏ để thiết kế những tiện ích trên thì việc tận dụng nó thành tổ ấm cho thú cưng là một ý tưởng tuyệt vời. Cách trang trí gầm cầu thang này không tốn quá nhiều chi phí khi chỉ cần một chiếc nệm mềm mại hay lắp thêm một cách cửa nhỏ là đã trở thành một không gian tuyệt vời dành cho thú cưng nhà bạn rồi.

8. Trang trí gầm cầu thang thành giá sách

Nếu bạn là người thích đọc và sưu tầm sách thì việc thiết kế gầm cầu thang kết hợp giá sách là một ý tưởng hay. Gầm cầu thang được thiết kế thành thư viện mini vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian vừa thúc đẩy niềm yêu thích sách cho các thành viên trong gia đình. Với một chiếc nệm êm ái được đặt cạnh cầu thang, bạn có thể biến thành không gian đọc sách, thư giãn cho gia đình mình.

9. Tận dụng gầm cầu thang phòng khách đặt tủ âm tường

Gia chủ hoàn toàn có thể tận dụng không gian chết như gầm cầu thang để lắp đặt tủ âm tường. Cách này giúp tận dụng tối đa không gian trống trong nhà vừa giúp các thành viên trong gia đình có thêm nơi chứa đồ. Không những thế tủ âm tường còn giúp làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian phòng khách.

-------------------------------

👉Cùng ADAM chung tay đắp xây Tổ Ấm👈

-------------------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ

☎ Hotline: 090 984 15 19

🏠 Địa chỉ: 12A, Đ.Lâm Văn Bền, P.Tân Kiểng, Q7, HCM

📬 Inbox: m.me/xaydungadam

🌐 Website: https://xaydungadam.com

#adam #xaydungadam #thietke #xaynha #congtyxaydung #xaynhatrongoi #thietkenhadep #nhadep #thietkenhapho #thietkenoithat #xaydungtrongoi #dichvuxaynha #xaynhasaigon #xaydungquan7

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận