SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO GIỮA ĐƯỜNG THẲNG VÀ ĐƯỜNG CONG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Trong thiết kế nội thất, đường thẳng đường thẳng mang đến cảm giác mạnh mẽ, trật tự. Ngược lại, đường cong giúp cho không gian trở nên tinh tế, mềm mại hơn. Sự kết hợp giữa đường thẳng và đường cong sẽ tạo nên sự hài hòa cân đối cho không gian nội thất.


Đường thẳng trong thiết kế nội thất

Đường thẳng được sử dụng một cách rất phổ biến và linh hoạt trong thiết kế nội thất. Các đường thẳng đứng giúp không gian nội thất trông cao hơn, chúng thường được sử dụng ở những nơi cần không gian rộng, thoáng đãng như phòng khách, phòng sinh hoạt và phòng hội nghị, lối ra vào…

Bên cạnh đó, các đường ngang giúp mở rộng không gian một cách trực quan, giúp căn phòng xuất hiện trông rộng hơn hoặc dài hơn. Ngoài ra, còn có các đường chéo và các đường zigzag được sử dụng để tăng hiệu ứng cho ngôi nhà, tùy vào mục đích của người sử dụng

Đường cong trong thiết kế nội thất

Nếu như các đường thẳng vốn thể hiện sự quy củ và nghiêm túc thì đường cong với các đặc tính linh hoạt chuyển động, luôn được ưu tiên sử dụng để diễn đạt cảm xúc của con người. Những đường cong trong thiết kế nội thất sẽ giúp cho không gian sống trở nên tinh tế và mềm mại hơn.

Đường cong có khả năng tạo sự nối liền hoặc liên kết chặt chẽ những thành phần khác nhau trong bố cục mang lại cảm giác thoải mái, sáng tạo, nghệ thuật và khơi dậy cảm xúc từ ấn tượng thị giác của người dùng.

Sự kết hợp giữa đường thẳng và đường cong trong thiết kế nội thất

Sự kết hợp giữa đường thẳng uy lực, mạnh mẽ và đường cong dịu dàng, bí ẩn sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa, mang đến vẻ đẹp đầy chất nghệ thuật cho không gian sống.

Mỗi không gian nên được bố trí nội thất phù hợp với chức năng và mục đích sử dụng của chủ đầu tư.

 

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận