3 mẹo nhỏ giúp nhận biết gạch men chất lượng

Gạch men là loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong xây dựng. Sở dĩ gạch men được nhiều người ưu tiên sử dụng là bởi gạch này có độ bền, chất lượng tốt và có tính thẩm mỹ cao.

Trong xây dựng người ta sử dụng gạch men để tạo hình, ốp tường, lát nền, trang trí nhà đều mang lại hiệu quả đáng kể. Tính năng của gạch men là có nhiều hoa văn, màu sắc, kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với gu thẩm mỹ của từng công trình và không gian khác nhau. Hiện trên thị trường còn có loại gạch men giá rẻ cho bạn lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế của mình nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao.

Gạch men là loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong xây dựng

Tuy nhiên, để mua được gạch men chất lượng thì khâu lựa chọn là rất quan trọng. Bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín, sản phẩm chất lượng để tránh mua nhầm hàng nhái, kém chất lượng. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn mua được loại gạch men chất lượng.

1. Độ cong vênh

Điểm đầu tiên để đánh giá loại gạch đó có chất lượng hay không đó chính là độ cong vênh. Bởi nếu bạn sử dụng loại gạch kém chất lượng thì chỉ sau một thời gian là viên gạch sẽ bị cong vênh, gây mất giá trị thẩm mỹ của công trình. Ngoài ra, nếu viên gạch bị cong sẽ dễ bị đọng nước, khiến nền nhà rất nhanh hỏng. Vì vậy, khi chọn mua gạch bạn nên chọn những viên gạch phẳng. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra điều này bằng mắt thường.

Khi chọn mua gạch bạn nên chọn những viên gạch phẳng, tránh bị cong vênh


2. Kích thước gạch

Dựa vào diện tích của từng phòng mà bạn chọn kích thước gạch cỡ nào cho phù hợp, viên gạch có kích thước chuẩn thì đương nhiên sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao hơn. Bạn có thể dựa vào các yếu tố như: Độ vuông gó của các viên gạch, kích thước các cạnh để kiểm tra kích thước gạch. Sau đó, bạn chọn viên làm mẫu để so sánh với những viên khác, giúp bạn có thể chọn được kích thước gạch như ý.

Khi mua gạch bạn nên chọn loại có độ hút nước thấp, bởi gạch có
khả năng hút nước càng cao thì chất lượng sẽ kém đi


3. Độ chống thấm

Gạch men cao cấp, chất lượng phải đảm bảo có độ chống thấm tốt, do đó khi mua gạch bạn nên chọn loại có độ hút nước thấp, bởi gạch có khả năng hút nước càng cao thì chất lượng sẽ kém đi. Gạch men thấm nước tốt thường là gạch non, nên rất dễ làm ẩm sàn nhà khi thời tiết ẩm.

Chất lượng của viên gạch có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và cả giá trị thẩm mỹ của công trình xây dựng. Chính vì vậy, sử dụng gạch nói chung và các vật liệu xây dựng nói chung đảm bảo chất lượng là một trong những điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi thực hiện bất cứ công trình nào.



(Theo Tạp chí xây dựng Online) 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận