Cần lưu ý gì khi thiết kế và chọn nội thất phòng tắm?

Để phòng tắm thực sự là nơi thư giãn sau mỗi ngày làm việc, khi thiết kế, bạn nên lưu ý đến những vấn đề dưới đây để tạo ra một không gian trong lành, thoải mái.

Chọn gạch chống trơn trượt

Nhà tắm thường xuyên ẩm ướt nên sẽ rất nguy hiểm nếu bạn chọn loại gạch lát nền không có khả năng chống trơn trượt. Để an toàn cho mọi thành viên trong gia đình, bạn nên chọn loại gạch có bề mặt nhám.


Khi chọn nội thất phòng tắm, bạn nên chọn loại gạch lát nền có độ nhám

Cân đối diện tích

Rất nhiều người thường làm nhà tắm với diện tích chiếm tỷ lệ lớn so với nhà. Cân đối diện tích là điều quan trọng khi thiết kế nội thất, đặc biệt là với nhà nhỏ. Bạn chỉ nên thiết kế nhà tắm với diện tích vừa đủ sử dụng, đảm bảo sắp xếp nội thất bên trong được gọn gàng.

Cung cấp đủ ánh sáng

Nếu không có đủ ánh sáng, phòng tắm sẽ trở nên u ám, ẩm ướt, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Do đó, bạn cần đảm bảo phòng tắm luôn sạch sẽ, thông thoáng.


Vật liệu phòng tắm nên có độ bền cao

Chọn vật liệu có độ bền cao

Vật liệu làm phòng tắm phải có khả năng chịu nước tốt để đảm bảo được tuổi thọ. Gạch men, inox, đá tự nhiên… sẽ là lựa chọn phù hợp vì chúng có độ bền cao, đẹp và mẫu mã đa dạng.

Nhiều gia đình hiện có xu hướng chọn vật liệu nhám nhưng nên chọn độ nhám vừa phải để việc lau rửa được dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn vật liệu không bị ố màu vì phòng tắm thường xuyên phải sử dụng hóa chất tẩy rửa.

Về vị trí, nhà vệ sinh nên đặt ở nơi kín đáo và ở cuối hướng gió. Cửa sổ, cửa thông gió cần thường xuyên mở để không khí được lưu thông.

(Theo Báo Xây dựng Online) 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận