Làm sao để kiểm soát được chi phí xây nhà được tốt nhất???

Làm sao để kiểm soát được chi phí xây nhà được tốt nhất???
Kiểm soát chi phí xây nhà là một bài toán khó với bất cứ ai. Bởi dễ có tới 90% trường hợp bị vỡ kế hoạch, khiến cho chi phí dự kiến ban đầu tăng vụt lên vùn vụt.
        Một vấn đề ám ảnh với đại đa số những người sắp xây nhà là gặp phải tình trạng chi phí xây nhà vượt ngoài ngân sách cho phép đẫn đến cảnh nợ nần sau khi xây nhà. Để tránh những đáng tiêc xảy ra, gia chủ nên trang bị cho mình những kiến thức về thủ tục xây nhà và những giải pháp giúp kiểm soát chi phí nhằm tránh những phát sinh ngoài ý muốn. Dưới đây là những kinh nghiệm của ADAM dành cho những gia chủ sắp xây nhà có thể có được những cách quản lý chi phí xây dựng nhà để không vượt quá ngân sách và khả năng tài chính của mình.
 
1. Chọn mua mảnh đất để xây dựng
       Trong thời điểm cơn sốt giá nhà đất ngày một tăng cao, việc sở hữu được mảnh đất đẹp đã khiến bạn phải tiêu tốn không ít tiền của. Nay lại thêm đau đầu trong việc thi công và kiểm soát thật chặt chẽ chi phí để không vượt quá ngoài dự tính và ngân sách. Để giải quyết bài toán hóc búa này, việc đầu tiên bạn cần làm chính là lên kế hoạch thật tỉ mỉ và chi tiết. Từ đó, bạn sẽ phân chia được mức độ quan trọng và cần thiết của các loại chi phí để có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi xây dựng căn nhà mới của mình.
         

2. Lựa chọn phong cách đơn giản cho ngôi nhà
     Những ngôi nhà mang phong cách thiết kế kiểu cổ điển hoặc biệt thự thì đòi hỏi nhiều công sức để chế tác những chi tiết kiến trúc cầu kỳ, phức tạp. Vì thế ngôi nhà có thiết kế kiến trúc đơn giản, phong cách hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

Hinh: Thiết kế Nhà Chị Thủy - Mẫu nhà đơn giản 

3. Tham khảo kinh nghiệm những người vừa xây nhà xong

       Để có nhiều ý tưởng hơn cho ngôi nhà mình bạn có thể lên website, tạp chí để xem những mẫu thiết kế phù hợp.Tuy nhiên, để hình dung được những thiết kế cho ngôi nhà mơ ước bạn nên đến những công trình vừa mới xây xong để tận mắt ngắm nghía sẽ giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng chính xác cho ngôi nhà mình. Và lắng nghe những gia chủ mới xây nhà chia sẻ kinh nghiệm về quá trình bí quyết giám sát, thiết kế và quản lý tài chính hợp lý.

4. Có thể làm chủ thầu cho nhà mình

      Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực thi công xây dựng thì có thể tổ chức thi công cho ngôi nhà của mình. Như vậy bạn có thể tiết kiệm được từ 5% đến 10% chi phí trên tổng công trình.

Hình: Thiết kế Nhà Cô Tâm - Đồng thời cũng là trụ sở chính văn phòng Công ty Xây Dựng ADAM

5. Chọn lựa công ty xây dựng và thiết kế có uy tín

     Từ những người thân vừa xây nhà xong hoặc từ cách trang website, facebook hãy xem xét những đánh giá của những khách hàng đã từng xây nhà ở những công ty này và ra quyết định chọn lựa công ty phù hợp nhất. Tuy nhiên, ngoài cách làm việc chuyên nghiệp uy tín thì phải đi đôi với chi phí thi công hợp lý.

ADAM Group Chúng tôi tin rằng Sự Tối Giản, Sáng Tạo và Thiết Kế Linh Hoạt sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm trên cả tuyệt vời

Facebook: ADAM - Công ty Thiết Kế Xây Dựng (@xaydungadam – Công ty xây dựng )

Website: https://www.xaydungadam.com

Youtube: https://www.youtube.com/xaydungADAM

6. Tận dụng những của hàng vật liệu giảm giá hoặc lợi thế của cửa hàng online
      Mua trên mạng thường có giá rẻ hơn so với mua ở cửa hàng. Đặc biệt, nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng online còn miễn phí vận chuyển. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm những nơi đang thanh lý hay giảm giá.

7. Cùng làm với đơn vị thi công
        Không có cách nào tiết kiệm bằng việc bạn xắn áo lên và làm những việc trong khả năng và thời gian cho phép của mình. Trước khi xây dựng, bạn hãy trao đổi về những phần việc mà bạn sẽ tự làm với bên xây dựng.Những việc mà chủ nhà có thể đảm nhận như tự sơn nhà, lát sàn, tự thiết kế cảnh quan sân vườn. Vào những ngày nghỉ, cả gia đình có thể cùng nhau làm. Với đôi chút công sức, và tài sáng tạo, bạn sẽ rất vui và cảm thấy gắn bó vì tự mình thiết kế cho chính ngôi nhà của mình.

Hình ảnh thực tế từ các công trình của ADAM

 
 

 

 
 
 
         
          
 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận