VIỆN DƯỠNG LÃO TÌNH THƯƠNG VINH SƠN

VIỆN DƯỠNG LÃO TÌNH THƯƠNG VINH SƠN

- Viện Dưỡng Lão Tình Thương Vinh Sơn thuộc Tu Viện Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, nằm ở địa chỉ: 469 Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

- Suốt 23 năm, viện dưỡng lão đã chăm sóc cho hơn 200 cụ bà ( không tiền, không nhà cửa, không có người thân nương tựa) từ lúc vừa vào viện dưỡng lão cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.

- Việc ăn uống, dinh dưỡng cho các bà là ưu tiên hàng đầu của Vinh Sơn. Về mặt sức khoẻ, các bà nếu có đầy đủ giấy tờ, nhà dưỡng lão đều đã cố gắng mua bảo hiểm y tế để giảm bớt chi phí khám chữa bệnh, cũng như đảm bảo tình trạng chăm sóc tốt cho các bà. Nhưng vẫn có những trường hợp không có cả CMND nên không thể mua bảo hiểm y tế, và đến lúc các bà mất, việc mai táng cũng gặp nhiều trở ngại.

- Các sơ đều đã được đào tạo về y tế, đối với những bệnh vặt, thông thường, các sơ có thể chăm sóc cho cụ bà bằng tủ thuốc của nhà dưỡng lão.

- Ngoài các nhu cầu thể chất, các Sơ còn hướng dẫn, nâng đở, dìu dắt các Bà tìm được Đức Tin cho khoảng thời gian cuối đời của mình.

- Một số bà cụ đã là người Công Giáo thì rất siêng năng đi Lễ ( mặc dù phải đi xe lăn ) đọc kinh, cầu nguyện cho phần hồn của mình và cho những người thân yêu.

- Một số bà cụ chưa tìm được nơi nương tựa về linh hồn thì được sự dìu dắt, hướng dẫn của các Sơ, cộng đoàn và thậm chí những người Bạn Già của mình tại Viện Dưỡng Lão, đã tìm đến Chúa, đã học Giáo Lý và đã chính thức là người công giáo.
- Giúp đở, chăm sóc cho các cụ và về phần thể xác khi bị bỏ rơi không nơi nương tựa, cũng như giúp đở chăm lo cho linh hồn đức tin của các bà luôn là những việc quan trọng nhất và các Sơ dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn luôn phải hy sinh làm việc mỗi ngày.

HÃY ĐẾN ĐÂY MỘT LẦN, BẠN SẼ CẢM NHẬN ĐƯỢC NHƯ THẾ NÀO LÀ YÊU THƯƠNG VÔ VỊ LỢI.

-----------------------------------------------------
𝗔𝗗𝗔𝗠 𝗗𝗘𝗦𝗜𝗚𝗡 - 𝗖𝗢𝗡𝗦𝗧𝗥𝗨𝗖𝗧𝗜𝗢𝗡 - 𝗠𝗔𝗧𝗘𝗥𝗜𝗔𝗟

" Chung Tay Dựng Xây Tổ Ấm "
Đ𝐢̣𝐚 𝐜𝐡𝐢̉: 𝟏𝟐𝐀 𝐋𝐚̂𝐦 𝐕𝐚̆𝐧 𝐁𝐞̂̀𝐧, 𝐏 𝐓𝐚̂𝐧 𝐊𝐢𝐞̂̉𝐧𝐠, 𝐐𝐮𝐚̣̂𝐧 𝟕, 𝐓𝐏𝐇𝐂𝐌
𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞 𝐭𝐮̛ 𝐯𝐚̂́𝐧: 𝟎𝟗𝟎𝟗 𝟖𝟒𝟏 𝟓𝟏𝟗
𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: 𝘄𝘄𝘄.𝘅𝗮𝘆𝗱𝘂𝗻𝗴𝗮𝗱𝗮𝗺.𝗰𝗼𝗺



Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận