Các phong cách thiết kế biệt thự phố thịnh hành hiện nay

Các phong cách thiết kế biệt thự phố thịnh hành hiện nay

Nhắc đến cụm từ “biệt thự” chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những căn nhà lớn với thiết kế sang trọng, quý phái với nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, xây dựng biệt thự cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu và không ít khó khăn trong tính toán, sáng tạo. Vậy để thiết kế biệt thự phố đẹp cần biết những điều gì? Mời bạn đọc qua bài viết dưới đây để cùng hiểu thêm về các lưu ý và phong cách thiết kế biệt  nhé!

1. Các nguyên tắc khi thiết kế biệt thự phố

Thiết kế biệt thự phố không dễ nhưng cũng không quá khó khăn, căn biệt thự cần hài hoà giữa ý tưởng của gia chủ đến sự đồng nhất về mặt thẩm mỹ và công năng sử dụng nội, ngoại thất.

Thiết kế biệt thự cần ưu tiên sự sang trọng, quý phái và tối giản sự màu mè, rối mắt. Đặc biệt việc lựa chọn nội thất phải khéo léo, không phải cứ đắt là đẹp.

Để tạo ra được một bản thiết kế biệt thự phố đẹp thì việc lựa chọn bố cục tổng quan đến chi tiết căn nhà là hết sức quan trọng. Đặc biệt điều này còn phụ thuộc và địa hình và vị trí miếng đất. Để thiết kế biệt thự phố đẹp bạn cần nằm lòng những nguyên tắc thiết kế biệt thự sau: 

- Nguyên tắc bền vững trong phong thuỷ là lựa chọn vị trí đất và địa hình đất cao, bằng phẳng.

- Chú ý tỷ lệ cổng chính, hàng rào và nhà phải hài hoà, cân đối.

- Bố trí gara oto bên hông nhà.

- Theo phong thuỷ nên thiết kế lối đi vào nhà cong vòng, hạn chế lối đi đâm thẳng vào nhà.

- Ưu tiên những gam màu trung tính như trắng, kem,... để tạo cảm giác sang trọng, sáng sủa và không gian rộng rãi hơn.

- Đầu tư và lưu ý thẩm mỹ cho sân vườn.

Sân vườn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của căn biệt thự

2. Các phong cách thiết kế biệt thự phố phổ biến 

Theo xu hướng thiết kế biệt thự phố hiện nay, có rất nhiều phong cách để bạn tham khảo và lựa chọn. Từ phong cách phương Tây đến phương Đông, từ cổ đại đến hiện đại, gia chủ có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng để tìm ra được lựa chọn phù hợp với mình nhất.

Phong cách cổ điển

Đây là phong cách nghệ thuật Châu  u, xuất hiện từ những năm cuối thế kỷ XVII với đặc trưng là vô cùng cầu kỳ và tráng lệ. Với phong cách cổ điển, những nhà thiết kế thường ưa chọn các món đồ nội thất đắt tiền và tỉ mỉ, mang đậm chất hoàng gia để thể hiện sự sang trọng cho căn biệt thự.

Thiết kế nội thất theo phong cách này không khó để nhận biết bởi sự cầu kỳ, lộng lẫy trong từng chi tiết như mái vòm, cột chống hay cầu thang, lan can,... Phong cách này rất được ưa chuộng, đặc biệt là giới siêu giàu vì nó mang một nghệ thuật truyền thống, khẳng định quyền lực và địa vị của các gia đình thượng lưu.

Các chất liệu để cấu tạo nên phong cách này thường có màu sáng rực rỡ hoặc gỗ trầm, sẫm màu với những đường nét vô cùng tinh xảo bằng đá, cẩm thạch hay thậm chí là vàng, bạc,... Nội thất thường từ những vật liệu đắt tiền như da bọc, thổ cẩm, satin,...

Phong cách cổ điển mang đậm chất hoàng gia

Phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển là phong cách thừa hưởng từ phong cách Hy Lạp, La Mã kết hợp với châu  u cổ điển. Phong cách này được yêu thích nhiều bởi tính thẩm mỹ cao, mang lại vẻ đẹp sang trọng nhưng thanh thoát, lịch sự và bớt cầu kỳ hơn. Tuy vẫn có phần tương đồng với phong cách cổ điển về sự yêu cầu tỉ mỉ nhưng tân cổ điển lại có sự tiết chế hơn, mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng và nền nã hơn.

Các kiến trúc sư cần có sự phối hợp nhịp nhàng, hài hoà giữa các màu sắc, mảng tường và đồ nội thất để toát lên được sự sang trọng, thanh lịch của phong cách này. Những gam màu như trắng, bem… luôn được ưu tiên và tận dụng tuyệt đối.

Phong cách tân cổ điển sang trọng, nền nã ưu tiên những gam màu trung tính

Phong cách retro

Retro là phong cách kết hợp giữa hơi thở hiện đại cùng dấu ấn quá khứ. Phong cách này bắt nguồn từ Bắc  u vào những năm 50 và có sức cuốn hút đặc biệt cho đến ngày hôm nay.

Không chỉ với thiết kế nội thất, retro còn là phong cách được ưa chuộng nhiều trong cả thời trang, âm nhạc,... Màu sắc của retro thường là những màu trầm trung tính như xanh navy, xám,...

Các đồ nội thất mang hơi hướng retro thường có đặc điểm đơn giản, tinh tế nhưng lại không nhàm chán. Mỗi một món đồ đều mang một ý nghĩa riêng tạo nên hài hoà cho tổng thể và năng lượng năng động.

Phong cách retro đơn giản, tinh tế nhưng không nhàm chán

Phong cách Địa Trung Hải

Nếu là một người yêu thích biển cả và các phong cách resort ven biển, thì chắc chắn phong cách phù hợp cho bạn là Địa Trung Hải. Phong cách này bắt nguồn từ thế kỷ 20, là sự kết hợp hài hoà giữa phong cách thời kỳ Phục Hưng ở Ý và Tây Ban Nha.

Đặc điểm cuốn hút của phong cách Địa Trung Hải là nội thất đơn giản, mộc mạc và không hề câu kỳ nhưng lại đi kèm những vật dụng trang trí tinh tế như hoa văn thảm trải sàn, rèm cửa hay các hoa văn gạch trang trí. Đặc biệt với phong cách Địa Trung Hải, không thể nào không nhắc đến màu xanh của cây cối, nó đem lại cho tổng thể căn nhà một cảm giác thoải mái, thoáng mát và rộng rãi, hoà mình cùng với thiên nhiên.

Phong cách Địa Trung Hải không thể nào thiếu màu xanh cây cối

Phong cách vintage

Phong cách vintage là dành cho những người có niềm đam mê bất tận với dòng chảy quá khứ. Nét đẹp của vintage dần được ưa chuộng nhiều vào những năm gần đây. Phong cách vintage được yêu thích bởi nét cổ điển của những thập niên cũ, mang hơi hướng trầm mặc, bình dị và yên bình.

Phong cách này thường được trang trí bằng các vật dụng cũ, hoài cổ và không gò bó việc sáng tạo. Màu sắc cũng góp phần làm nên điểm nhấn vintage, phong cách này thường mang màu trầm của gỗ, màu xanh rêu cũ sờn cũng như những vật dụng như đồng hồ, tranh ảnh cũ, cốc chén cũ,... cũng giúp thổi hồn cho căn nhà thêm lôi cuốn và hoài niệm hơn.

Phong cách vintage dành cho những người hoài niệm quá khứ

Phong cách Bohemian 

Bohemian là phong cách thiết kế còn khá xa lạ tại Việt Nam nhưng rất được ưa chuộng và phổ biến trên thế giới. Phong cách này mang xu hướng phóng khoáng, cởi mở và đậm chất hoang dã, như các cô gái trên thảo nguyên rộng lớn.

Màu sắc chính là nguyên liệu chính của Bohemian, những màu sắc được kết hợp lại với nhau rực rỡ tạo nên tổng thể ấn tượng. Màu sắc cũng phong cách này cũng rất đa dạng, có thể từ tone trầm ấm như nâu đất, đỏ gạch,... đến những tone màu tươi sáng như vàng chanh, hồng cánh sen,....

Bohemian thường thiên về các chất liệu như gỗ, len sợi và lông thú và lấy cảm hứng từ các bộ tộc người da đỏ mang đậm màu sắc tâm linh và huyền bí.

Phong cách Bohemian thường được lấy cảm hứng từ các bộ tộc da đỏ

Vậy là bạn đã nắm được nhưng phong cách cơ bản, thịnh hành để tham khảo thiết kế biệt thự phố của mình. Nếu bạn đang có dự định xây dựng và thiết kế một căn biệt thự, hãy liên hệ với Công ty Thiết kế và Xây dựng ADAM để được tư vấn nhanh chóng, tận tình và chi tiết nhất nhé!

Thông tin liên hệ

Hotline: 0909841519

Website: https://xaydungadam.com

Mail: xaydungadam@gmail.com

Địa chỉ: 12A, Đường Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, Hồ Chí Minh

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận