Những lưu ý khi thiết kế biệt thự 4 tầng

Những lưu ý khi thiết kế biệt thự 4 tầng

Biệt thự luôn là mẫu nhà mơ ước của rất nhiều người bởi không ai có thể từ chối một không gian sống rộng rãi, tiện nghi và đẳng cấp như vậy, đặc biệt là những mẫu biệt thự nhiều tầng. Hiện nay thịnh hành nhất là biệt thự 4 tầng, nhưng để xây dựng và hoàn thiện một căn biệt thự 4 tầng như mong muốn cần lưu ý rất nhiều điều. Bài viết sau đây sẽ điểm qua những điều lưu ý cùng những thông tin cần thiết để bạn tham khảo.

1. Tại sao thiết kế biệt thự 4 tầng được ưa chuộng

Sự phát triển của xã hội đang dần từ “ăn chắc, mặc bền” sang “ăn ngon, mặc đẹp”, có lẽ vậy nên nhu cầu thiết kế và thi công biệt thự 4 tầng ngày càng cao.

So với những mẫu nhà khác, biệt thự 4 tầng có rất nhiều ưu điểm vượt trội từ kiểu sáng, kiến trúc đến kích thước và tiện nghi sử dụng. Cuộc sống phát triển kéo theo công việc và áp lực ngày càng nhiều, vậy nên con người dần tập trung và đầu tư hơn vào cuộc sống tinh thần của mình.

Không những thế, một căn nhà còn là thành tựu của những thành quả cố gắng, lao động của gia chủ và cả gia đình. Do vật ngôi nhà không chỉ cần đảm bảo tiện nghi mà còn phải khẳng định được đặc thù cá nhân của gia chủ. Mẫu biệt thự 4 tầng chính là mẫu nhà có thể thực hiện các yêu cầu trên, vậy nên chẳng có gì lạ khi những người thành công đều ưa chuộng mẫu nhà này.

Biệt thự 4 tầng sang trọng, đẳng cấp (Nguồn: Internet)

2. Đặc trưng của mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng

Biệt thự 4 tầng có vài ưu, khuyết điểm đặc trưng khác biệt so với các kiểu nhà khác:

- Biệt thự 4 tầng có diện tích lớn nên ưu điểm lớn nhất chính là công năng sử dụng và nhiều điều kiện để trang trí thẩm mỹ.

- Biệt thự 4 tầng đa dạng về thiết kế: Tùy theo sở thích của gia chủ hay kích thước lô đất mà mỗi căn biệt thự lại được thiết kế một cách khác nhau.

- Biệt thự 4 tầng trang nhã, sang trọng: Màu sắc của biệt thự thường dùng những màu đơn sắc, sang trọng. Hạn chế các tone màu sặc sỡ lòe loẹt. Vài căn biệt thự có thể chỉ sơn 1 màu duy nhất nhưng được kết hợp giữa tông sáng tối để tạo ấn tượng và độc đáo cho căn nhà.

Biệt thự thường được thiết kế với những tone màu sang trọng, đơn giản (Nguồn: Internet)

3. Một số lưu ý khi xây dựng và thiết kế biệt thự 4 tầng

Thiết kế một căn biệt thự 4 tầng không phải là việc dễ dàng, bởi vậy đòi hỏi sự cẩn trọng và tỉ mỉ trong từng công đoạn. Với những kinh nghiệm tư vấn và thi công biệt thự, ADAM xin đưa ra vài lưu ý hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi xây dựng căn biệt thự đẹp cho mình.

Kiểu dáng biệt thự

Lưu ý lựa chọn kiểu dáng biệt thự phù hợp với lô đất của bạn. Biệt thự 4 tầng có thể được thiết kế và xây dựng với nhiều kiểu dáng khác nhau như biệt thự tầng hình vuông, biệt thự tầng hình chữ nhật, biệt thự tầng hình chữ L,... Còn nếu xét theo kiểu mái, sẽ có các dạng như biệt thự mái bằng, biệt thự mái thái và biệt thự mái vòm,... Lựa chọn dáng nhà cần đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và điều kiện địa hình xây dựng, có vậy ngôi nhà hoàn thiện mới khoa học và hài hòa cảnh quan.

Phong cách thiết kế

lưu ý khi chọn phong cách thiết kế. Kiến trúc là một trong những đặc trưng quan trọng trong thiết kế và xây dựng biệt thự. Riêng với mẫu biệt thự 4 tầng, kiến trúc đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Biệt thự 4 tầng này cho phép gia chủ và kiến trúc sư có thể thoải mái lựa chọn phong cách thiết kế, có nhiều kiểu thiết kế khác nhau nhưng có 3 kiểu chủ yếu là: cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. 

Kiến trúc cổ điển là kiểu kiến trúc lâu đời nhất, xuất hiện từ thời Hy Lạp cổ đại. Đặc trưng của phong cách này là tuân thủ nghiêm ngặt những cách sắp xếp, cân đối cho hoàn hảo, hoạ tiết thường cầu kì nhưng màu sắc lại đơn giản. Đây là phong cách phù hợp với những gia chủ yêu thích những nét cổ xưa.

Tân cổ điển là kiến trúc kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại. Sự cứng cáp, khỏe khoắn của các khối kiến trúc hiện đại được mềm mại hoá nhờ những phao chỉ, hoa văn vòng vòm nhẹ nhàng của phong cách cổ điển, tạo nên nét ấn tượng cho ngôi biệt thự. 

Phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển (Nguồn: Internet)

Kiến trúc hiện đại là kiểu kiến trúc rất được thịnh hành hiện nay, mang trong mình những ưu điểm về tính ứng dụng bởi được thiết đơn giản, tận dụng tối đa diện tích. Ta có thể dễ dàng thấy phong cách này ở những chung cư, siêu thị hay nhà hàng. Phong cách thiết kế hiện đại rất phù hợp với những gia chủ yêu thích sự trẻ trung, năng động nhưng không kém phần sang trọng.

Thiết kế phòng chức năng

lưu ý khi thiết kế và xây dựng các phòng chức năng. Thiết kế các phòng chức năng hợp lý là phân đoạn quan trọng để quyết định giá trị sử dụng của căn nhà. Nên sắp xếp các phòng sao cho thuận tiện đi lại, đồng thời cần cân nhắc kỹ kích thước các phòng để tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi, yên tĩnh và sự riêng tư cho mỗi cá nhân.

Cảnh quan và phong thủy

lưu ý thiết kế biệt thự 4 tầng phải hài hòa với cảnh quan, phong thủy. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến sinh khí của căn nhà, bởi vật gia chủ và nhà thiết kế cần xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng 2 yếu tố này để giúp ngôi nhà hài hoà, đem lại nhiều phú quý, tài lộc cho gia chủ.

Đơn vị thi công

Cần lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chất lượng. Biệt thự 4 tầng vốn là mẫu nhà không dễ dàng thiết kế và xây dựng. Vậy nên nếu bạn muốn có một căn biệt thự vừa đẹp vừa sang và đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình thì cần lựa chọn một đơn vị thi công uy tín và chất lượng. Một đơn vị thi công uy tín có thể nhận biết qua các yếu tố sau:

- Có kinh nghiệm lâu năm

- Thái độ cẩn trọng và tỉ mỉ, tôn trọng ý kiến của chủ đầu tư

- Đơn vị có giấy cam kết, hợp đồng và giấy tờ rõ ràng

Dựa trên những yếu tố trên là bạn đã có thể tìm được một đơn vị thi công uy tín và chất lượng.

Đội thợ ADAM với kinh nghiệm và năng lực chuyên môn cao

Thiết kế biệt thự 4 tầng có ưu điểm vượt trội về không gian sống và đẳng cấp mà nó mang lại cho gia chủ. Nếu có nhu cầu, bạn hãy đến với ADAM, chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, đã từng thiết kế nhiều công trình biệt thự lớn nhỏ. Chúng tôi tự tin có thể thiết kế và thi công những ngôi biệt thự sang trọng, đẳng cấp. ADAM giúp bạn thực hiện căn nhà trong mơ.

Thông tin liên hệ

Hotline: 0909841519

Website: https://xaydungadam.com

Mail: xaydungadam@gmail.com

Địa chỉ: 12A, Đường Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, Hồ Chí Minh

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận