Giá xây biệt thự 2022 và những điều lưu ý khi xây dựng

Giá xây biệt thự 2022 và những điều lưu ý khi xây dựng

Biệt thự chắc hẳn là mơ ước của rất nhiều người khi gắn liền với sự sang trọng, nguy nga và đương nhiên là mang nhiều tiện ích. Để sở hữu một căn biệt thự hoàn mỹ và đạt giá trị sử dụng bền vững cần đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ từ khâu thiết kế đến thi công. Vì vậy bài viết dưới dây, ADAM sẽ giới thiệu đến các bạn những điều cần lưu ý khi xây dựng biệt thự và đặc biệt là giá xây biệt thự năm 2022 mới nhất.

1. Cần lưu ý gì khi xây biệt thự?

Lưu ý yếu tố minh đường (tài lộc) khi thiết kế biệt thự

Phía Nam là Chu Tước, hai phía bên Đông Tây là Long Hổ, Bắc là Huyền Vũ, đây là quan niệm phong thuỷ lâu đời vẫn thường được lưu ý khi xây nhà, đặc biệt là những căn biệt thự lớn. Tức phía Nam là minh đường - khu vực thu hút tài lộc trên một thế đất. Vậy nên khi xây dựng biệt thự, gia chủ nên thiết kế một khoảng vườn hoặc không gian trống nhỏ ở đó để tạo minh đường thu hút tài lộc. 

Biệt thự nên có không gian vườn hoặc công viên nhỏ là khu vực tài lộc của gia chủ (Nguồn: Internet)

Địa hình xây biệt thự

Địa hình rất quan trọng trong xây dựng vì không chỉ ảnh hưởng về chất lượng công trình mà còn là yếu tố phong thuỷ quan trọng. Nếu xây nhà trên thế đất bị nghiêng, dốc hay không bằng phẳng thường có tuổi thọ và sức chịu lực kém hơn. Không chỉ vậy, còn tạo cho gia chủ tâm lý lo lắng. 

Đối với trường hợp này, phương án tốt nhất ADAM chúng tôi tư vấn cho khách hàng là đặt biệt thự tựa lưng dốc, điều này về mặt phong thuỷ cũng như tựa trưng cho việc có chỗ dựa. Ngoài ra, biệt thự là công trình có kết cấu lớn, khách hàng được khuyên nên lựa chọn những khu đất có địa hình cao để xây dựng, điều này giúp tránh trường hợp ẩm mốc hay ngập lụt. 

Lưu ý yếu tố sơn thuỷ khi thiết kế biệt thự

Sơn thuỷ không chỉ đóng vai trò thẩm mỹ cho căn biệt thự mà còn liên quan đến phong thuỷ. Một mảnh đất được bao quanh bởi nguồn nước tự nhiên và núi non được đánh giá là hương thuỷ tựa sơn, giúp ngôi nhà thêm mát mẻ và nhiều vượng khí.

Nhưng lưu ý tránh những dạng nước đọng như ao tù,... để tránh ô nhiễm, gây hại đến sức khoẻ. Nếu trường hợp không có nguồn nước tự nhiên, gia chủ nên bố trí hồ bơi, hồ nước hay hòn long bộ,... nhưng không được thiết kế nguồn nước nhân tạo này ở hướng thiên môn - hướng Tây Bắc. Vì theo phong thuỷ đây là đại kỵ khi hướng cửa trời khuyết một góc.

Ngoài ra cũng không được đặt hồ nước nhân tạo tại hướng nam, vì hướng nam là hành hỏa, còn nước là thuỷ, khắc nhau sẽ bài trừ lẫn nhau, không tốt về mặt phong thuỷ. Phía trước và sau nhà cũng không nên đặt bể bơi, vì phía trước sẽ tạo thế âm thịnh dương suy, phía sau sẽ tạo khuyết, đều không tốt cho gia chủ. 

Vậy nguồn nước nhân tạo nên được bố trí ở đâu? Đó là vị trí Bạch Hổ (bên phải nhà), hoặc Thanh Long (bên trái nhà). Ngoài ra bể nước cũng có thể đặt ở hướng Đông hay Đông Nam, đây là 2 hướng thuộc hành mộc, ở đây năng lượng âm của nước sẽ được mộc khắc chế bớt.

Biệt thự có nguồn nước tự nhiên bao quanh là yếu tố phong thuỷ đắt địa (Nguồn: Internet)

2. Giá xây biệt thự

Cũng như các công trình xây dựng khác, giá xây biệt thự phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, có thể kể đến như:

Vị trí xây biệt thự

Nếu biệt thự được xây dựng trên những khu đất có vị trí cao, địa hình bằng phẳng thì sẽ đỡ tốn kém hơn khi xây dựng trên những vùng đất trũng, thấp, có kết cấu kém. Ngoài ra, xây biệt thự ở vùng nông thôn cũng tiết kiệm hơn nhiều so với khu vực thành phố.

Diện tích biệt thự

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng biệt thự. Nếu diện tích biệt thự càng lớn đương nhiên giá thành xây dựng sẽ càng cao. Đặc biệt nếu diện tích quá nhỏ, giá xây biệt thự cũng có thể cao lên, tại sao lại như vậy? Đó là vì biệt thự khác với các công trình nhà ở khác, biệt thự có kiến trúc và kết cấu đặc biệt nên nếu không đủ diện tích xây dựng sẽ dễ dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh như khó thực hiện trang trí, khó tìm vật liệu hay đòi hỏi kỹ thuật cao,...

Phong cách thiết kế

Một căn biệt thự được xây dựng theo phong cách cổ điển sẽ khác với căn biệt thự theo phong cách hiện đại. Phong cách thiết kế càng cầu kỳ, càng nhiều chi tiết yêu cầu độ tỉ mỉ thì chi phí sẽ càng cao.

Biệt thự có phong cách thiết kế cổ điển thường giá xây biệt thự cao hơn vì yêu cầu tỉ mỉ, công phu (Nguồn: Internet)

Nguyên vật liệu xây dựng

Phong cách thiết kế ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng của gia chủ, vật liệu xây dựng càng đắt, càng độc lạ thì đương nhiên chi phí bỏ ra càng lớn.

Thời điểm xây biệt thự

Một yếu tố nữa ảnh hưởng rất lớn đến giá xây biệt thự, đó là thời điểm xây dựng. Nếu rơi vào khoảng thời gian mùa mưa, chắc chắn thời gian thi công sẽ bị ảnh hưởng, kéo dài do thời tiết xấu, không đảm bảo,... Như vậy chi phí thi công sẽ tăng, gây chậm trễ cho cả chủ và thợ. 

Vậy thời điểm nào là tốt nhất để xây biệt thự? Đó là khoảng tháng 8 âm lịch đến hết tháng 3 năm sau. Đây là khoảng thời gian có tiết trời mát mẻ, dễ chịu và ít mưa, rất phù hợp để thi công. Ngoài ra khách hàng cũng nên lưu ý tránh những thời điểm nguyên vật liệu tăng cao để tiết kiệm giá thành.

3. Chọn đơn vị thi công uy tín

Nếu kiến trúc sư và đội thợ không đạt chất lượng dễ gây trễ tiến độ, kéo dài thời gian khiến giá thành tăng, không chỉ vậy còn khiến công trình sau khi hoàn thành không đảm bảo chất lượng, thậm chí căn biệt thự không được như mong muốn. Vậy nên việc lựa chọn đơn vị thi công xây biệt thự là hết sức quan trọng.

Công ty Thiết Kế Xây Dựng Thương Mại ADAM ra đời từ năm 2016, thực hiện hơn 50 công trình thi công lớn, nhỏ và dần khẳng định vị thế trên thị trường xây dựng dân dựng và công nghiệp. Với đội ngũ có kiến thức chuyên môn cao cùng tác phong làm việc chuyên nghiệp, ADAM mong muốn đem đến những giá trị cho xã hội bằng các kiến trúc đẹp, vững chắc và an tâm cho khách hàng. 

Đội thợ chuyên nghiệp của ADAM ngày đêm thi công để đảm bảo tiến độ công trình

Nếu muốn sở hữu một căn biệt thự đảm bảo chất lượng thi công, giá xây biệt thự cạnh tranh cũng như những thiết kế đẹp nhất, luôn được cập nhập mới nhất hiện nay thì hãy liên hệ với ADAM để được tư vấn miễn phí và báo giá chi tiết nhất nhé!

Thông tin liên hệ

Hotline: 0909841519

Website: https://xaydungadam.com

Mail: xaydungadam@gmail.com

Địa chỉ: 12A, Đường Lâm Văn Bền, Phường Tân Kiểng, Quận 7, Hồ Chí Minh

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận