Giữ ấm nhà trong ngày đông giá lạnh với những vật dụng dưới 100 ngàn

Không cần dùng đến máy sưởi hay các thiết bị giữ ấm bằng điện, ngôi nhà của bạn vẫn ấm áp trong những ngày đông giá lạnh với những món đồ dễ tìm và tiết kiệm.


Dùng máy sưởi, điều hòa nhiệt độ để giữ ấm trong thời gian dài có thể gây khô da, không tốt cho hệ hô hấp của các thành viên trong gia đình. Bạn có thể làm ấm không gian sống bằng những vật dụng đơn giản, có thể dễ dàng mua các cửa hàng tiện ích, siêu thị, trung tâm thương mại…  với mức giá chưa tới 100.000 đồng.
 
Những mùi hương xua tan giá lạnh
 
Một số mùi hương mang tính ấm như: trầm, quế, dầu tràm, dầu thông, sả chanh… không chỉ mang đến cảm giác ấm áp mà có ảnh hưởng tốt đến tinh thần của các thành viên trong gia đình. 


Những mùi hương mang tính ấm từ quế, trầm... giúp mang đến không gian ấm áp

Bạn có thể sử dụng các loại sáp thơm, nước hoa hoặc tinh dầu để tạo mùi hương trong nhà. Tuy nhiên, nên chọn những sản phẩm có thành phần thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
 
Tạo hơi ấm từ những ngọn nến
 
Chỉ cần thắp một ngọn nến, bạn cũng có thể làm tăng thêm vài độ cho căn phòng, đặc biệt là những phòng có diện tích hạn chế. Đốt nến cũng là một kinh nghiệm giữ ấm mùa đông không cần máy sưởi của người dân xứ lạnh. 


Một ngọn nến tuy nhỏ nhưng tỏa ra nhiệt lượng giúp làm ấm phòng

Tuy nhiên, khi đốt nến trong nhà, nên đặt nến trên giá nến, tránh xa các vật dụng dễ cháy, các thiết bị điện trong gia đình.
 
Màu sắc tạo sự ấm áp cho không gian sống
 
Những màu sắc sặc sỡ giúp xua tan đi không khí u ám của mùa đông. 


Gam màu nóng, kết hợp cùng thảm trải sàn, hoa tươi mang đến sự ấm áp

Bạn nên sử dụng nhiều vật dụng có những gam màu mang tạo nên cảm giác ấm áp như màu vàng, vàng cam, đỏ tía, màu nâu sô-cô-la hay màu tím sẫm. Dùng thảm trải sàn cũng là một cách để giữ ấm cho ngôi nhà. Thêm vào đó, một bình hoa tươi với những bông hoa hướng dương hay cúc vàng cũng mang đến cảm giác tươi vui cho cả gia đình.  
 
Mặc áo cho ngôi nhà
 
Tạo cho tường nhà hay cửa sổ một lớp “áo” bọc ngoài sẽ giúp giảm thiểu sự thất thoái nhiệt độ trong phòng khi trời lạnh, đặc biệt vào những ngày rét đậm, rét hại. Ngoài việc đóng kín cửa, bịt kín hết các khe hở để ngăn gió lạnh lùa bào nhà, bạn có thể gia cố thêm một lớp vách nhẹ cách nhiệt cho tường nhà, hoặc dùng thêm giấy dán tường.


Những tấm màng xốp không dùng đến là trợ thủ giúp cản gió và không khí lạnh vào nhà

Với các ô cửa sổ, nên dùng những tấm màng xốp hơi bong bóng (có thể tận dùng từ những miếng màng dùng để bọc đồ điện tử, điện máy...) để ngăn gió. Theo tính toán của các nhà khoa học Hàn Quốc, những tấm màng xốp này có thể ngăn ngừa 40% năng lượng thất thoát và giúp tăng nhiệt độ phòng lên khoảng 2 độ C.

Ngay hôm nay, bạn hãy thử áp dụng những cách làm đơn giản trên để ngôi nhà của mình thêm ấm áp giữa những ngày đông lạnh!

 

Trần Lê 
Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận