ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÙA MƯA VÀ MÙA KHÔ TRONG XÂY DỰNG.

Không ít người trong chúng ta thường nghĩ rằng xây nhà vào mùa khô sẽ tốt hơn vào mùa mưa. Suy nghĩ này có phần hợp lý vì đa phần chúng ta không phải là chuyên gia xây dựng, chỉ là một người đang có mong muốn xây nhà phố cho riêng mình.

Theo các Ks-Kts nhiều năm kinh nghiệm trong nghề  nhận thấy cả mùa mưa và mùa khô đều có những ưu - nhược điểm nhất định khi xây nhà và lẽ dĩ nhiên là chẳng thể hoàn hảo"10 phân vẹn 10" như chị em Thúy Kiều - Thúy Vân trong Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du.

ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÙA MƯA VÀ MÙA KHÔ TRONG XÂY DỰNG.


MÙA MƯA:

- Ưu điểm: Kết cấu bê tông sẽ ít bị giãn nở do tác động của nhiệt không lớn, từ đó hiếm xảy ra tình trạng rạn nứt bề mặt. Mùa mưa giúp gia chủ kiểm soát tốt hơn những giai đoạn như việc tô tường, bả sơn, chống thấm...đây là những công việc giúp gia chủ dễ dàng kiểm tra chất lượng vào mùa mưa.






Ngoài ra, mùa mưa cũng là giai đoạn thời tiết trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn nên đơn vị thi công cũng đỡ vất vẻ cực mệt hơn.


- Nhược điểm: Chi phí thi công cao hơn, thời gian thi công có thể bị kéo dài và gián đoạn. Vật tư xây dựng dễ bị ẩm ướt và bị nước mưa phá hủy.

MÙA KHÔ:

- Ưu điểm: Giúp việc đổ bê tông thuận lợi hơn, nhanh khô và đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành công trình nhanh hơn. Xây nhà trong giai đoạn này cũng sẽ sạch sẽ hơn, ít bị gián đoạn.

- Nhược điểm: Nhiệt độ quá nóng của thời tiết sẽ gây nứt do sự giãn nở của bê tông, rất khó để đạt chất lượng chuẩn, việc kiểm tra được lỗi thi công bị thấm ở đâu cũng rất khó để thực hiện. Mùa mưa thời tiết nắng gắt nên gia chủ buộc phải thường xuyện tưới nước để tránh thoát ẩm trên bề mặt bê tông

 

Tham khảo ý kiến của nhiều đồng nghiệp và những người có chuyên môn, tôi nhận được nhiều ý kiến bỏ phiếu cho MÙA MƯA, chính xác là họ khẳng định mùa mưa xây nhà sẽ tốt hơn mùa khô, bởi đây là giai đoạn "Thử Nhà".

Những hiện tượng thời tiết diễn biến trong mùa mưa sẽ là dịp "thử thách" độ bền, độ chính xác chuẩn chất lượng của công trình. Người ta nói "Vàng Thật Không Sợ Lửa", nếu ngôi nhà của bạn chuẩn chất lượng thì sẽ vượt qua những thử thách của mùa mưa, trong giai đoạn mùa mưa, nếu có bất kì lỗi kĩ thuật, khiếm khuyết hay thiếu sót nào thì gia chủ cũng có thể nhanh chóng sửa chửa và khắc phục nhanh chóng và kịp thời. 

Lẽ đương nhiên, khi gia chủ quyết định xây nhà vào mùa mưa thì đồng nghĩa với việc phải biết chấp nhận những hạn chế trong việc chi phí thi công và thời gian thi công bị kéo dài, gián đoạn hơn. 

Trên đây là một số ưu - nhược điểm của mùa mưa và mùa khô được tổng hợp lại. Hy vọng bài tổng hợp này sẽ cung cấp được phần nào thông tin hữu ích và cần thiết nhất giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn trong việc lựa chọn mùa xây nhà.

Lời khuyên chân thành dành cho quý vị: Hãy hiểu rõ, dự đoán những vấn đề có thể xảy ra khi thi công theo thời điểm đã quyết định để có thể chủ động đưa ra phương án giải quyết kịp thời nhất. 

 

🍁🌸------------------------------------------------🍁🌸
Cty TNHH Thiết kế - Xây Dựng- Thương Mại ADAM 

 174 Nguyễn Thị Thâp,Quận 7,Tp. HCM
 0933397483 - (Ks.Thành Nhân)
 www.xaydungadam.com
Xaydungadam@gmail.com

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận