Giải pháp thiết kế phòng trọ nhỏ cho không gian hoàn hảo

Kinh doanh phòng trọ cho thuê hiện đang là kênh đầu tư được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn ở đây chính là diện tích để xây phòng trọ nhỏ hẹp. Vậy làm thế nào để có thể thiết kế phòng trọ nhỏ cho không gian rộng và thoáng mát. Hãy cùng tham khảo những giải pháp thiết kế cho phòng trọ có diện tích nhỏ hẹp dưới đây của chúng tôi nhé.


Thiết kế phòng trọ có gác xép

Đây là một trong những giải pháp hoàn hảo cho những phòng trọ có diện tích nhỏ hẹp. Khi thiết kế phòng trọ có gác xép người thuê trọ có thể sử dụng không gian bên trên làm chỗ ngủ còn bên dưới làm chỗ sinh hoạt chung. Hoặc bạn có thể cất những vật dụng cá nhân không cần thiết lên gác xép. Tóm lại việc thiết kế gác xép cho phòng trọ sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn dù diện tích nhỏ hẹp.


Ưu tiên màu sắc tươi sáng

Màu sắc tươi sáng sẽ giúp những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp trông rộng hơn, thoáng mát hơn. Bạn nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường để trang trí. Đây cũng là một trong những loại vật liệu được nhiều người ưa chuộng để trang trí phòng nhất hiện nay.


Vệ sinh có vị trí và diện tích phù hợp

Khi thiết kế nhà vệ sinh cho phòng trọ khép kín bạn nên đặt ở vị trí góc nhà. Đây là vị trí phù hợp nhất vừa có thể tiết kiệm được diện tích căn phòng vừa tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát. Tuyệt đối không nên thiết kế nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ hoặc cửa ra vào vì như vậy sẽ gây mất vệ sinh.


Tận dụng chiều cao tối đa của căn phòng

Một giải pháp thiết kế phòng trọ nhỏ giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn chính là tận dụng chiều cao tối đa của căn phòng. Bạn nên tận dụng những bức tường để đặt những kệ để sách, kệ để giày hay kể cả là kệ để quần áo. Ngoài ra, bạn nên kê giường ngủ cao một chút để tận dụng được khoảng không phía dưới để thêm những đồ dùng không cần sử dụng đến.


Thiết kế cửa sổ thoáng đãng, nhiều ánh sáng

Những căn phòng đã có diện tích nhỏ mà còn không có ánh sáng sẽ khiến người thuê nhà có cảm giác tù túng. Không chỉ gây mất thiện cảm mà còn tạo cho người thuê nhà một môi trường sống không tốt. Vì vậy, khi thiết kế phòng trọ nhỏ bạn nên thiết kế làm sao mỗi phòng phải có ít nhất một cánh cửa sổ với kích thước phù hợp để mang ánh nắng vào căn phòng.


Thiết kế tận dụng góc hành lang

Đối với những khu nhà trọ khép kín có từ hai tầng trở lên bạn nên tận dụng góc hành lang để làm nơi để giày, hay có thể đặt chậu hoa, cây cảnh. Việc tận dụng góc hành lang này sẽ giúp không gian nhà trở nên thoáng đãng hơn.

Trên đây là những giải pháp thiết kế phòng trọ nhỏ tối ưu nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong việc kinh doanh phòng trọ.

Để biết thêm nhiều mẫu thiết kế cũng như những giải pháp thiết kế phòng trọ hay các bạn có thể tham khảo thêm tại website để được tư vấn.

Chúc các bạn thành công.

 

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận