Những gam màu dự kiến sẽ dẫn đầu xu hướng nội thất năm 2020

Theo thông lệ hàng năm, hãng sơn Behr nổi tiếng của Mỹ mới đây đã đưa ra dự báo của mình về những gam màu sẽ “gây bão” trong xu hướng thiết kế nội thất năm 2020. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu xem đó là những gam màu nào nhé!

Hãng Behr đã công bố 3 bộ sưu tập gồm 15 gam màu, mang đến những lựa chọn đa dạng để nhà thiết kế nội thất thỏa sức sáng tạo với tất cả các phong cách thiết kế từ hiện đại đến truyền thống. Các bảng màu của Behr phù hợp để sử dụng trong cả không gian nhà ở và nơi làm việc.

Theo Erika Woelfel, Phó Chủ tịch sáng tạo của Behr, năm 2020 đánh dấu sự khởi đầu của một thập kỷ mới, cùng với đó là mong muốn hướng tới sự cân bằng ở cả không gian nhà ở và nơi làm việc. Bộ sưu tập mới gồm 15 màu sắc theo xu hướng, bao gồm các chủ đề về sức khỏe và sự thịnh vượng, trải nghiệm kết nối, những môi trường hấp dẫn, những câu chuyện màu sắc có chủ ý.

Dưới đây những gam màu sẽ “hot” nhất năm 2020 theo dự báo của Behr:

Bảng màu 1: Worldhood Palette

Đặc trưng của những gam màu thuộc bảng màu Worldhood là thiên về sự ấm áp, tươi vui, mộc mạc từ thiên nhiên. Những gam màu này thường được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất khách sạn, nhà hàng và các không gian thương mại khác. Sự phổ biến của bảng màu Worldhood phản ánh xu hướng trở về thiên nhiên, tôn vinh phong cách sống xanh.

Bảng màu Worldhood gồm 5 gam màu: hồng đất Bubble Shell, màu quế Cider Spice, vàng Charismatic, cam Rumba và đỏ gạch Red Pepper.

Gam hồng đất Bubble Shell sẽ thay thế gam hồng Millennial đang rất phổ biến hiện nay. Ảnh: Behr

Cam Rumba là màu nhấn tuyệt vời cho căn phòng phong cách trung tính. Ảnh: Behr

Bảng màu 2: Restore

Những gam màu của bảng màu Restore mang lại cảm giác thư thái, làm dịu mát tâm hồn, tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống. Do đó, bảng màu này được gợi ý dành cho các không gian chăm sóc sức khỏe như bệnh viện, spa, nhà dưỡng lão hoặc khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Bảng màu này gồm các gam màu xanh là: Secret Meadow, Back to Nature, Light Drizzle, Bluebird và Dragonfly.

Gam màu Back to Nature lấy màu xanh của lá cây xô thơm làm nền, bổ sung thêm một chút sinh động, tươi sáng. Ảnh: Behr

Gam màu xanh Dragonfly kết hợp phong cách Mid-Century và hiện đại, tương tự như tông màu nước cổ điển. Ảnh: Behr

Bảng màu 3: Atmospheric

Bảng màu này gồm những tông pastel trung tính, nhẹ nhàng, mang sắc thái thành thị, thoải mái, có thể dễ dàng phù hợp với mọi phong cách trang trí nhà cửa, từ cổ điển đến hiện đại. Bảng màu này trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà dành cho gia đình nhiều thế hệ hoặc các không gian thương mại.

Các gam màu trong bảng Atmospheric bao gồm: trắng Painter’s White, tím Dusty Lilac, màu be Creamy Mushroom, xám Battleship Gray và xám đậm Graphic Charcoal.

Creamy Mushroom là gam màu thanh lịch và tinh tế trên nền màu be, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Ảnh: Behr

Với tông màu xám hiện đại và độ bão hòa sâu, xám Battleship Grey là một lựa chọn đáng cân nhắc. Ảnh: Behr

Hương Liên

(Theo Tuổi trẻ Online) 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: