Tuyệt chiêu đơn giản làm sạch tấm chắn tường bếp

Những vết dầu mỡ, thức ăn từ nồi chảo bắn lên khiến tường bếp trở nên xấu xí, mất vệ sinh. Để khu bếp luôn sạch bong, sáng bóng, đừng bỏ qua các bước làm sạch tấm chắn tường bếp đơn giản dưới đây.

Lau sạch backsplash với vải mềm hoặc khăn giấy. Lau lại nhiều lần nếu cần thiết, đồng thời sử dụng bàn chải đánh răng chà nhẹ theo đường ron để backsplash thật sự được làm sạch hoàn hảo nhất.

Sau 15-20 phút, bạn có thể quay trở lại tiếp tục vệ sinh phần tường phía sau bếp nấu. Nhẹ nhàng lau sạch tường với vải mềm hoặc khăn giấy. Mảng bám thức ăn, dầu mỡ sẽ bị đánh bay hoàn toàn.

Lưu ý: Bạn có thể lặp lại những bước trên nếu cảm thấy cần thiết hay khi không cảm thấy hài lòng sau khi làm sạch tấm chắn tường bếp. Cuối cùng, lau rửa backsplash với giẻ sạch, ẩm để loại bỏ mọi cặn bẩn và tận hưởng không gian bếp sạch đẹp long lanh mà bạn vừa tạo ra.

Minh Châu

(Theo Tuổi trẻ Online)

Backsplash hay tấm chắn tường bếp là bề mặt tường ở phía sau bồn rửa hoặc bếp để bảo vệ tường bếp. Trước đây, tấm chắn tường bếp thường được làm từ chất liệu nhựa hoặc vật liệu làm bàn bếp. Ngày nay, tấm chắn tường bếp vẫn có mục đích là bảo vệ mảng tường phía sau bếp nhưng đa dạng hơn về vật liệu cũng như thiết kế. Backsplash hiện nay không nhất thiết phải sử dụng cùng vật liệu với mặt bàn mà có thể được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như thép không gỉ, đá phiến, kính, đá cẩm thạch, gạch gốm… vừa tiện dụng, bền bỉ lại đảm bảo thẩm mỹ.

Giờ đây, khi đã chọn được loại vật liệu làm tấm chắn tường phù hợp cho căn bếp của mình, chắc hẳn bạn sẽ muốn nó luôn sạch đẹp như lúc ban đầu. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh tấm chắn tường bếp làm từ gạch gốm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng cách làm này cho tấm chắn tường bếp làm từ đá cẩm thạch, kính hay ván nhựa.

Phần tường phía sau bếp nấu có lẽ là nơi xấu xí nhất bởi thường xuyên phải tiếp xúc với dầu mỡ, thức ăn từ nồi, chảo bắn lên. Lý tưởng nhất là làm sạch tấm chắn tường bếp với dung dịch tẩy rửa ngay khi vết bẩn vừa mới hình thành nhưng chúng ta lại quá bận rộn nên không thể lau sạch ngay lập tứcCác chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng các sản phẩm xịt tẩy rửa chuyên dụng cho các vết bẩn, ố, vết dầu mỡ bám trên tường. Nếu sản phẩm tẩy rửa có dạng đậm đặc, bạn có thể pha loãng với nước.

Phun xịt sản phẩm tẩy rửa lên bề mặt tường thật kỹ càng sao cho dung dịch phủ kín vết bẩn để đảm bảo hiệu quả làm sạch. Tuy nhiên, không nên xịt nhiều quá để tránh dung dịch chảy thành dòng xuống mặt bàn bếp.

Chờ 15-20 phút để dung dịch tẩy rửa phát huy tác dụng. Trong thời gian chờ đợi, hãy tiếp tục phun xịt chất tẩy rửa lên phần tường còn lại nhằm tiết kiệm thời gian.

Cùng với phần tường phía sau bếp nấu thì tường phía sau bồn rửa cũng cần được làm sạch mỗi ngày. Thông thường, hai khu vực này (phía sau bồn rửa và phía sau bếp) là nơi có tần suất sử dụng cao nhất nhưng cũng là nơi bị bám bẩn dầu mỡ, thức ăn nhiều nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy rửa đa năng cho tường bếp phía sau bồn rửa nhưng thay vì dành nhiều thời gian chờ đợi để hóa chất thẩm thấu và phá vỡ liên kết của vết bẩn thì bạn chỉ cần xịt rộng khắp mảng tường là được. Sử dụng thêm thìa nhựa, thẻ tín dụng cũ ( hoặc những thứ có cạnh mỏng mà không làm trầy xước bề mặt tấm ốp tường) để cạo sạch các vết bẩn khô cứng đầu. 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: