3 ngôi nhà Việt hơn 10m2 được đăng tải trên báo ngoại

3 ngôi nhà nhỏ ở Hà Nội, Sài Gòn với cách thiết kế thông minh đã được đăng tải trên các trang kiến trúc nổi tiếng Dezeen, Archdaily.

1. Ngôi nhà 10m2 không sử dụng bất cứ viên gạch nào


Ngôi nhà nhỏ chỉ 10m2 sử dụng vật liệu từ thép và tôn

Ngôi nhà có diện tích mặt bằng vỏn vẹn 10m2 (2,5x4m) ở Cầu Giấy, Hà Nội có mặt tiền nhìn ra ngõ chỉ 1m, hàng xóm hai bên đã xây dựng. Chủ nhà muốn ngôi nhà có đủ công năng nhưng vẫn đảm bảo đủ ánh sáng và thông thoáng.

Vì diện tích quá nhỏ nên kiến trúc sư chọn giải pháp sử dụng thép và tôn để giảm độ dày tường xuống còn 30mm, trong khi độ dày thông thường là 110mm. Tưởng mỏng thường khiến các công trình bị lạnh vào mùa đông và nóng vào mùa hè. Tuy nhiên, với những căn nhà ống, lựa chọn này khá hợp lý vì hai bên nhà đã được che chắn.

2. Nhà 16m2 được thiết kế thông minh


Không gian sống dù nhỏ nhưng vẫn đầy đủ công năng nhờ cách thiết kế thông minh

Ngôi nhà là nơi sinh sống của gia đình gồm 2 bố mẹ và người con đã lớn. Vì vậy, để tối đa hóa diện tích sử dụng, kiến trúc sư đã lược bỏ hết những chi tiết không cần thiết và đảm bảo đầy đủ các tiện ích cơ bản. Chiếc bàn ăn được cất gọn khi không sử dụng giúp căn bếp thêm gọn gàng. Ngôi nhà còn có những khoảng cây xanh vốn là niềm yêu thích của chủ nhà.

3. Nhà gỗ 12m2 nằm giữa đồi thông Hà Nội


Ngôi nhà độc đáo chỉ 12m2 nằm giữa đồi thông

Là giám đốc một công ty thời trang, anh Việt Anh đã hoàn thiện cho gia đình mình một ngôi nhà gỗ nhỏ nằm giữa đồi thông. Ngôi nhà cách trung tâm TP. Hà Nội 45km. Ý tưởng ban đầu của anh là làm một ngôi nhà hình tam giác trên mặt đất phẳng. Nhưng sau khi xem xét địa hình, anh và kiến trúc sư đã quyết định làm nhà đua hẳn ra phía ngoài để có tầm nhìn đẹp hơn.

(Theo Vnexpress) 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: